Tương lai của Currents và thế hệ cộng tác tiếp theo trong Spaces

Tháng 2 11, 2022


Tính năng mới:

Năm ngoái, Google đã giới thiệu Spaces, một nơi dành riêng để sắp xếp mọi người, chủ đề và dự án trong Google Workspace. Kể từ khi ra mắt Spaces, nhiều khách hàng đã cho biết rằng họ đánh giá cao sự tích hợp chặt chẽ với các sản phẩm của Google Workspace, bao gồm Gmail, Calendar, Drive và Meet cũng như trải nghiệm cộng tác liền mạch.

Với Spaces hiện đã khả dụng, bắt đầu từ năm 2023, Google đang có kế hoạch ngừng hoạt động Google Currents, đồng thời mang những nội dung và cộng đồng còn lại sang trải nghiệm Spaces mới. Trước khi thực hiện việc này, Google sẽ cung cấp các khả năng mới trong Spaces để giúp người dùng giao tiếp và cộng tác hiệu quả hơn, bao gồm hỗ trợ cho các cộng đồng lớn hơn và giao tiếp với ban lãnh đạo, đầu tư vào tìm kiếm nâng cao, công cụ kiểm duyệt nội dung, v.v. Google cũng đang đầu tư vào khả năng tìm kiếm và phát hiện, các khả năng của nền tảng để phát triển ứng dụng cũng như tính tuân thủ và bảo mật cấp doanh nghiệp, bao gồm bảo vệ dữ liệu, ngăn chặn mất dữ liệu (DLP) và hỗ trợ Vault.

Nếu tổ chức đang sử dụng Currents, Google sẽ chia sẻ tiến trình để chọn tham gia di chuyển dữ liệu và các mốc quan trọng khác trong những tháng tới, cũng như hướng dẫn để hỗ trợ quá trình chuyển đổi. Spaces hiện khả dụng đối với tất cả khách hàng của Google Workspace.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Quá trình chuyển đổi nhanh chóng sang công việc kết hợp đã thay đổi đáng kể cách mọi người cộng tác và khách hàng của Google Workspace đang sử dụng Chat và Spaces để giao tiếp về các dự án, chia sẻ thông tin cập nhật về tổ chức và xây dựng cộng đồng.

Việc nâng cấp  Google Current lên Spaces sẽ xóa một điểm đến riêng biệt và không phù hợp cho người dùng và cung cấp cho các tổ chức trải nghiệm cấp doanh nghiệp và hiện đại phản ánh cách thức làm việc ngày nay của thế giới. Spaces cung cấp một địa điểm trung tâm cho các nhóm tham gia vào các cuộc thảo luận theo chủ đề, chia sẻ kiến thức và ý tưởng, thúc đẩy các dự án phát triển cũng như xây dựng cộng đồng và văn hóa nhóm.

Thông tin chi tiết:

Để chuẩn bị cho quá trình di chuyển từ Currents sang Spaces, Google sẽ bắt đầu giảm bớt các tính năng rất ít được sử dụng. Vui lòng xem Trung tâm trợ giúp để biết thêm chi tiết.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: nếu tổ chức đang sử dụng Currents, Google sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết, bao gồm cả hướng dẫn chuyển đổi, hãy theo dõi email được gửi đến quản trị viên trong những tháng tới. 

  • Người dùng cuối: đọc thêm về cách bắt đầu với Spaces.

Phiên bản phát hành:

  • Spaces khả dụng đối với tất cả khách hàng của Google Workspace và người dùng có Tài khoản Google cá nhân.

Nguồn: LVtech