Trải nghiệm Google Groups mới, khởi chạy bản beta

Tháng 3 11, 2020


Tính năng mới:

Cuối năm nay, Google sẽ thay thế giao diện Google Groups hiện tại bằng trải nghiệm mới. Bắt đầu từ hôm nay, người dùng có thể đăng ký để thử trải nghiệm mới trong bản beta, cho phép tổ chức truy cập sớm vào giao diện người dùng mới và bắt đầu di chuyển từ các Groups cổ điển. Sử dụng mẫu này để đăng ký bản beta.

Trước khi đăng ký, vui lòng xem xét cẩn thận “các chi tiết bổ sung” bên dưới. Một số tính năng hiện hữu trong Groups sẽ không khả dụng trong bản beta. Nếu tổ chức sử dụng các tính năng đó thường xuyên, vui lòng chờ đợi thêm thời gian để thử Groups mới.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Trải nghiệm Groups mới có giao diện hiện đại, mới mẻ và các điều khiển được sắp xếp hợp lý, trực quan và phù hợp với các công cụ G Suite khác như Gmail. Việc tham gia bản beta sẽ cho phép quản trị viên kiểm tra giao diện mới càng sớm càng tốt, cung cấp phản hồi cho Google và chuẩn bị cho người dùng di chuyển sang Groups mới trong tương lai.

Điều quan trọng cần lưu ý là Google tiếp tục cải thiện trải nghiệm Groups mới và một số tính năng hiện có trong Groups cổ điển sẽ không khả dụng trong bản beta.

Cụ thể, người dùng Google Groups beta mới sẽ không có quyền truy cập vào các tính năng sau:

  • Hộp thư đến cộng tác
  • Thẻ và danh mục
  • Trải nghiệm trình duyệt di động
  • Thông điệp chào mừng trên cuộc trò chuyện nhóm
  • Truy cập tin nhắn được kiểm duyệt

Để biết danh sách đầy đủ các tính năng sẽ không khả dụng trong bản beta, hãy xem Trung tâm trợ giúp.

Người dùng vẫn có thể truy cập các tính năng không khả dụng trong bản beta bất cứ lúc nào bằng cách quay lại Groups cổ điển. Để làm điều này, người dùng có thể nhấp vào bánh răng ở phía trên bên phải của trang và chọn “Truy cập vào Google Groups cổ điển”. Khi chọn tham gia phiên bản beta, người dùng có thể chuyển đổi giữa phiên bản beta của Groups và Groups cổ điển thường xuyên khi cần. Tuy nhiên, nếu cảm thấy điều này sẽ gây nhầm lẫn hoặc gây rối, người dùng có thể không cần đăng ký bản beta.

Quay trở về Groups Cổ điển từ bản beta mới

Quay trở lại bản beta từ Groups cổ điển

Truy cập Trung tâm trợ giúp để biết thêm thông tin về các tính năng khả dụng trong bản beta mới.

Thông tin bổ sung:

Google sẽ triển khai trải nghiệm Groups mới theo ba giai đoạn:

  • Bản Beta với tùy chọn quay trở về: nếu quản trị viên đăng ký và được chấp nhận dùng bản beta, người dùng sẽ được tự động chuyển sang trải nghiệm Groups mới với tùy chọn quay trở về giao diện người dùng cổ điển bất cứ lúc nào.
  • Phát hành công khai (GA) với tùy chọn quay lại: sau bản beta, Google sẽ giới thiệu trải nghiệm Groups mới cho tất cả khách hàng của G Suite. Google sẽ thông báo ngày cụ thể cho giai đoạn phát hành công khai này trước ít nhất hai tuần và quản trị viên sẽ có tùy chọn kiểm soát quyền truy cập của người dùng vào giao diện người dùng trong Admin console tại thời điểm đó. Nếu quản trị viên không hành động, người dùng sẽ thấy trải nghiệm Groups mới khi truy cập groups.google.com. Người dùng sẽ có tùy chọn quay trở về Groups cổ điển bất cứ lúc nào.
  • Chuyển đổi bắt buộc sang Groups mới: cuối năm nay, tất cả người dùng sẽ được chuyển sang Groups mới và sẽ không còn tùy chọn để quay trở lại Groups cổ điển. Quản trị viên sẽ không thể ngăn người dùng truy cập giao diện người dùng Groups mới. Google sẽ thông báo ngày cụ thể cho quá trình chuyển đổi này trên trước ít nhất một tháng, vui lòng theo dõi trên Trang tin G Suite để cập nhật thông tin cụ thể.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên:

      • Hoàn thành mẫu này để đăng ký bản beta. Chỉ quản trị viên cấp cao mới được đăng ký
      • Nếu được chấp nhận dùng bản beta, quản trị viên sẽ sớm nhận được email trước khi tên miền được đưa vào danh sách trắng. Khi tên miền được đưa vào danh sách trắng, tất cả người dùng trong tên miền và tên miền phụ sẽ được chuyển sang trải nghiệm Groups mới, nhưng sẽ có tùy chọn quay trở lại Groups cổ điển bất cứ lúc nào. Sau khi được chấp nhận vào bản beta, quản trị viên có thể sử dụng mẫu email này để truyền đạt những thay đổi này đến người dùng.
      • Xin lưu ý rằng có thể mất vài tuần để tên miền được đưa vào danh sách beta.

  • Người dùng cuối:

    • Nếu tổ chức được chấp nhận dùng bản beta, người dùng sẽ tự động được chuyển sang giao diện người dùng mới. Người dùng có thể quay trở lại Groups cổ điển bất cứ lúc nào.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả phiên bản G Suite.

Nguồn: LVtech