Tiện ích Gmail - thực hiện nhiều thao tác hơn từ hộp thư đến

Tháng 2 28, 2018


Đối với nhiều người, email có nhiệm vụ kiểm soát - là lời nhắc để xuất hóa đơn, chuẩn bị bài trình bày hoặc theo dõi một khách hàng tiềm năng. Với quá nhiều việc cần thực hiện, hãy tưởng tượng nếu người dùng có thể hoàn thành các tác vụ này trực tiếp từ hộp thư đến mà không làm gián đoạn công việc.


Với mong muốn email có thể làm được nhiều hơn nhằm phục vụ nhu cầu người dùng, Google ra mắt Tiện ích Gmail, một phương cách mới để làm việc với các ứng dụng doanh nghiệp yêu thích trực tiếp ngay trong Gmail.

Tiện ích bổ sung của Gmail, được xây dựng cho quy trình công việc

Thay vì chuyển đổi giữa hộp thư đến và các ứng dụng khác, hãy sử dụng tiện ích để hoàn thành tác vụ ngay từ Gmail. Với Tiện ích Gmail, hộp thư đến có thể hiển thị theo ngữ cảnh ứng dụng dựa trên thư nhận được giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh hơn. Và vì tiện ích hoạt động giống nhau trên web và Android, người dùng chỉ cần cài đặt đúng một lần để truy cập trên tất cả các thiết bị. Click vào bánh răng Cài đặt (Settings) ở bên phải hộp thư đến và sau đó nhấp vào "Tải tiện ích bổ sung" (Get add-on) để bắt đầu.

171023_keyword_addons.png

Goolge đã tạo các Tiện ích Gmail có sẵn trong phần xem trước của nhà phát triển vào đầu năm nay, các đối tác của Google đã tích hợp để giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng, theo dõi các dự án và nhiều hơn nữa. Đây là danh sách các đối tác đã xây dựng Tiện ích Gmail mà người dùng có thể cài đặt ngay hôm nay:

  • Asana: đính kèm tác vụ vào trong email để khách hàng và cộng sự có thể cùng theo dõi tất cả email tại Asana ngay từ hộp thư đến.
  • Dialpad - bàn phím số: gửi tin nhắn hoặc gọi đồng nghiệp trên thiết bị bất cứ lúc nào. Tự động xem các thông tin liên lạc gần đây hoặc lưu một liên hệ mới ngay từ Gmail.
  • DocuSign (sắp ra mắt): ký và thực hiện hợp đồng, thoả thuận và các tài liệu khác trực tiếp trong Gmail bằng tiện ích DocuSign.
  • Hire: thêm ứng viên, quản lý thông tin ứng viên và tải hồ sơ lên mà không cần rời khỏi Gmail. Người dùng có thể truy cập đầy đủ các đơn xin việc từ tiện ích Hire.
  • Intuit QuickBooks Invoicing: tạo và gửi hoá đơn chuyên nghiệp trực tiếp trong Gmail. Cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến và theo dõi tình trạng hóa đơn và thanh toán bất kể ở đâu.
  • blog.gif
  • ProsperWorks: dễ dàng truy cập thông tin khách hàng tiềm năng hoặc dữ liệu khách hàng, truy cập nhật ký hoạt động từ các cuộc gọi, trình bày và các cuộc họp. Người dùng cũng có thể duyệt qua các cơ hội, nhiệm vụ và sự kiện có liên quan.
  • ProsperWorks_Blog-102017.gif
  • RingCentral: xem trạng thái trực tuyến/không trực tuyến của các liên hệ RingCentral, xem lại lịch sử cuộc gọi gần đây, thực hiện cuộc gọi đi (yêu cầu dùng Ring Central trên di động), xem và gửi tin nhắn SMS.
  • Smartsheet: thêm nội dung email và các tập tin đính kèm trực tiếp vào Smartsheet mà không cần rời khỏi Gmail.
  • Streak: thêm chủ đề email vào giao dịch, xem thông tin liên hệ đầy đủ và nhanh chóng phản hồi bằng đoạn mã trực tiếp từ Gmail với tiện ích Streak.
  • Trello: thêm email vào các tác vụ có thể thực hiện được trong Trello để chia sẻ cho nhóm cộng sự về công việc cần thực hiện và hoàn tất.
  • Trello_Blog-102017.gif
  • Wrike: tạo nhiệm vụ Wrike từ email, xem và cập nhật các chi tiết tác vụ, gửi và nhận ý kiến.

Nhà phát triểncũng có thể dễ dàng tạo các tiện ích cho ứng dụng hoặc tổ chức - viết mã bổ sung một lần và lập tức tiện íchsẽ chạy trực tiếp trong Gmail trên web và Android.

Trải nghiệm Tiện ích Gmail ngay hôm nay!

Các tác vụ được ghi lại ngay khi người dùng chọn vào hộp thư đến. Người dùng G Suite và Gmail có thể kiểm tra Marketplace của G Suite để tìm và cài đặt Tiện ích của Gmail.

Thông tin bổ sung cho quản trị viên G Suite

Quản trị viên G Suite có thể quản lý Tiện ích Gmail giống như cách thực hiện đối với các ứng dụng G Suite Marketplace khác.

Ví dụ: quản trị viên có thể tắt Tiện ích bổ sung của Gmail, cho phép người dùng chỉ cài đặt Tiện ích Gmail cụ thể hoặc tắt quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng G Suite Marketplace, bao gồm Tiện ích của Gmail. Ngoài ra, quản trị viên G Suite có thể thiết lập các kiểm soát trên danh sách trắng OAuth, Tiện ích bổ sung trong Gmail sẽ tuân thủ theo danh sách này.

Chi tiết ra mắt

Tính năng dành cho người dùng:

Đã khả dụng với Bản phát hành nhanh, riêng Bản phát hành theo định kỳ sẽ ra mắt sau Bản phát hành nhanh 2 tuần.

Phiên bản phát hành:

Khả dụng đối với tất cả các phiên bản G Suite.

Thời gian triển khai:

Đã triển khai (1- 3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng).

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Thao tác:

Hành động quản trị được đề xuất.

Nguồn: LVtech