Sử dụng iPhone làm khóa bảo mật đối với Xác minh 2 bước

Tháng 1 21, 2020


Tính năng mới:

Google đã thêm tùy chọn để sử dụng iPhone làm khóa bảo mật cho Tài khoản Google. Khóa bảo mật cung cấp hình thức Xác minh hai bước mạnh mẽ nhất (còn được gọi là xác thực hai yếu tố hoặc 2FA) để giúp bảo vệ tài khoản khỏi lừa đảo và là một phần thiết yếu của Chương trình bảo vệ nâng cao cho doanh nghiệp. Để sử dụng iPhone làm khóa bảo mật, người dùng cần cài đặt ứng dụng Google Smart Lock.

Tham khảo thêm về lần khởi chạy này trong bài đăng trên Blog bảo mật hoặc sử dụng Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về các khóa bảo mật và Xác minh 2 bước. Đồng thời xem bài đăng Sử dụng điện thoại làm khóa bảo mật trong Chương trình bảo vệ nâng cao.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Xác minh 2 bước thêm một lớp khác vào bảo mật tài khoản, giúp chống lại các cuộc tấn công lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản. Bằng cách thêm tùy chọn sử dụng iPhone làm khóa bảo mật, Google sẽ tạo ra hình thức bảo vệ khỏi các cuộc tấn công lừa đảo mạnh nhất dễ truy cập hơn và thuận tiện hơn. Do đó, hy vọng người dùng có thể triển khai Bảo vệ nâng cao trong tổ chức nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu việc đào tạo người dùng và chi phí chung.

Trước đây, Google đã thông báo rằng người dùng có thể sử dụng khóa bảo mật được tích hợp trong điện thoại Android, ngoài các khóa bảo mật vật lý, bao gồm cả Khóa bảo mật Titan của Google.

Hôm nay Google cũng đã thông báo rằng người dùng có thể sử dụng điện thoại làm khóa bảo mật trong Chương trình bảo vệ nâng cao cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng những lần ra mắt này mang lại sự bảo vệ bổ sung cho các khóa bảo mật cho nhiều người dùng hơn, bao gồm việc đăng ký Chương trình bảo vệ nâng cao dễ dàng hơn và giúp đảm bảo rằng tất cả người dùng có quyền truy cập vào các hình thức bảo mật thuận tiện hơn.

Thông tin bổ sung:

  • Khóa bảo mật iPhone được bật thông qua ứng dụng Google Smart Lock.
  • Cài đặt ứng dụng Google Smart Lock chỉ khả dụng trên các thiết bị chạy iOS 10.0 trở lên.
  • Các khóa bảo mật trên iPhone tương thích với các hệ điều hành Chrome hỗ trợ Bluetooth (phiên bản 79 trở lên), các thiết bị iOS, macOS hoặc Windows 10 với trình duyệt Chrome.


Làm thế nào để bắt đầu:

Thời gian triển khai

  • Tính năng này hiện khả dụng đối với tất cả người dùng.

Khả dụng:

  • Khả dụng đối với tất cả các phiên bản G Suite.

Tài nguyên:

Nguồn: LVtech