Lộ trình cập nhật cho các trang Google Sites cổ điển và mới

Tháng 1 30, 2019


Google đã cập nhật các kế hoạch cho Google Site và thông báo với người dùng hai điểm chính yếu:

  1. Google sẽ xây dựng nhiều tính năng tập trung cho doanh nghiệp vào các Trang Google sites mới (bao gồm các tính năng từ Google Sites cũ): Google đã lắng nghe phản hồi từ khách hàng và đã xác định một số tính năng trong Trang web cổ điển đặc biệt có giá trị đối với các tổ chức lớn hơn. Google dự định thêm chức năng tương đương với các tính năng đó, cùng với các tính năng mới và độc đáo, cho các Trang web mới. Hy vọng rằng những điều này sẽ giúp người dùng sử dụng Trang web mới theo những cách thú vị khác nhau, đồng thời giúp quá trình chuyển đổi sang Trang web mới dễ dàng và hợp lý hơn. Vui lòng xem phần sau để biết thêm chi tiết về các tính năng cụ thể.
  2. Hạn cuối để chuyển từ Trang web cổ điển sang Trang web mới sẽ là cuối năm 2021: cũng dựa trên phản hồi của khách hàng, Google nhận thấy rằng Trang web cổ điển vẫn cung cấp giá trị nhất định đối với khách hàng doanh nghiệp. Trong khi thêm nhiều tính năng được yêu cầu vào Trang web mới, Google vẫn tiếp tục đầu tư để duy trì phần cốt lõi Trang web cổ điển cho đến cuối năm 2021.

Nhiều tính năng mới cho Trang web mới

Dưới đây là một số ví dụ về tính năng thường được yêu cầu sẽ thấy trong các Trang web mới trong tương lai:

Tạo các trang web phong phú hơn, nhiều tùy chỉnh hơn:

  • Chủ đề trang web mới phù hợp với giao diện và thương hiệu của công ty.
  • Các điều khiển văn bản được cải tiến cung cấp nhiều lựa chọn hơn về phông chữ, màu sắc, kiểu dáng và hơn thế nữa.
  • Các mẫu tiêu chuẩn từ Google giúp nhanh chóng tạo các loại trang web phổ biến (như trang nhóm, trang dự án và trang sự kiện).
  • Mẫu tùy chỉnh cung cấp quyền truy cập đơn giản vào các trang web cụ thể thuộc tên miền tổ chức.
  • Tích hợp tốt hơn với các sản phẩm G Suite khác để có thể dễ dàng nhúng nội dung vào Trang web.
  • Các khả năng API mới, bao gồm hỗ trợ AppScript, do đó có thể tự động hóa và quản lý trang web.
  • Các yếu tố trang mới, như bảng nội dung và trình chiếu hình ảnh.

Tạo và quản lý các trang web lớn hơn:

  • Các chức năng và điều khiển bổ sung giúp tạo và quản lý các trang web lớn hơn.
  • Tăng giới hạn kích thước để có thể xây dựng các trang web lớn hơn.
  • Khả năng xem những thay đổi giữa phiên bản được xuất bản trước đó và bản nháp hiện tại của một trang web, do đó người dùng có thể đưa ra quyết định xuất bản sáng suốt hơn.
  • Lịch sử phiên bản có thể xem và khôi phục các phiên bản trước.
  • Tìm kiếm phong phú hơn và toàn diện hơn từ trong một trang web.
  • Google Vault hỗ trợ cho nội dung các Trang web mới.

Chuyển từ các trang web cổ điển sang các trang web mới

Vào năm 2016, Google đã công bố một phiên bản mới của Google Sites và năm 2017 đã thông báo rằng Trang web mới sẽ trở thành phiên bản duy nhất của Google Sites. Google đã nghe phản hồi rằng các trang web cổ điển vẫn có giá trị cho khách hàng. Trong khi thêm một số tính năng chi tiết ở trên, Google vẫn có kế hoạch duy trì chức năng cốt lõi của Trang web cổ điển. Điều này sẽ kéo dài thời hạn chuyển từ Trang web cổ điển sang Trang web mới, đã được thông báo trong bản tin này, đến cuối năm 2021.

Google tiếp tục yêu cầu các kỹ sư chuyên gia duy trì chức năng cốt lõi, nhưng các Trang web cổ điển và cơ sở hạ tầng ban đầu được xây dựng từ nhiều năm trước cũng như tích hợp với các sản phẩm và tiện ích khác nhanh chóng trở nên lỗi thời. Do đó, Google không thể đảm bảo tất cả các tính năng sẽ tiếp tục hoạt động như hiện tại.

Khi đạt được tiến độ theo lộ trình và mở rộng các tính năng và chức năng của Trang web mới, Google có kế hoạch cải thiện các công cụ và quy trình di chuyển để giúp việc di chuyển từ Trang web cổ điển sang Trang web mới dễ dàng hơn.

Google sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật khi tiến độ công việc. Hãy theo dõi Trang tin G Suite để biết chi tiết về các thông báo này.

Hãy trải nghiệm trang web mới ngay hôm nay

Trang web mới có giao diện đơn giản giúp người dùng dễ dàng tạo các trang web thu hút và nhiều chức năng. Nhiều khách hàng đã thích chọn Trang web mới khi tạo các loại trang web phổ biến, bao gồm trang nhóm, trang sản phẩm và trang sự kiện. Để sử dụng:

  • Là Quản trị viên, có thể bật Trang web mới cho tổ chức của mình.
  • Nếu Trang web mới đã khả dụng cho tổ chức, người dùng có thể truy cập trang web.google.com/new để tạo trang web.
  • Nếu sở hữu một trang web đủ điều kiện trong Trang web cổ điển, có thể sử dụng trình chuyển đổi trang tự động để di chuyển trang đó sang Trang mới.


Nguồn: LVtech