Kết nối nhân viên từ xa với G Suite và Google Cloud Platform

Tháng 3 07, 2018


G Suite giúp tất cả doanh nghiệp duy trì kết nối từ khắp nơi trên thế giới. Sau đây là vài ví dụ về khách hàng Google Cloud sử dụng G Suite để cộng tác, tăng năng suất và quản lý hiệu quả mà không cần quan tâm đến vị trí địa lý của sếp hay nhân viên.

Siêu thị Morrisons tiết kiệm thời gian và chi phí với G Suite, và nền tảng Google Cloud

Mười một triệu khách hàng đã tin tưởng Morrisons, siêu thị hàng đầu của Anh về cung cấp thực phẩm chất lượng với giá tốt mỗi tuần. Với 120.000 nhân viên trên toàn quốc với hơn 500 địa điểm giao dịch, giao tiếp tốt là vấn đề then chốt. G Suite giúp Morrisons kết nối mọi thành viên với chi phí thấp, cho dù ở nhà kho hoặc đang phục vụ khách hàng tại siêu thị.

Trước đây, mỗi tuần Morrisons phải in nửa triệu tờ giấy và lưu trữ trong hơn 3.000 tủ hồ sơ để thực hiện yêu cầu tuân thủ. Giờ đây, với cộng tác trong Docs và thu thập thông tin nhanh chóng trong Forms đã giúp Morrisons giảm giấy tờ trong công việc. Bên ngoài văn phòng, nhân viên đã thay thế VPN và các thiết bị cầm tay lỗi thời và đã dùng G Suite để có thể làm việc trên bất kỳ thiết bị. Với công cụ quản trị trực quan của Google, quản lý khu vực có thể thiết lập tài khoản mới trong ba phút thay vì năm đến mười ngày.

Thay vì được chia sẻ đăng nhập, tất cả nhân viên đều có tài khoản G Suite và Google+ giúp kết nối đồng nghiệp của công ty để chia sẻ mẹo hay và tư vấn. Morrisons cũng cải thiện dịch vụ dựa trên phản hồi khách hàng được thu thập bởi nhân viên siêu thị sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động.

Các nhà nghiên cứu sử dụng G Suite để cộng tác từ xa với Sở Y tế Anh nhằm giải quyết vấn đề sức khỏe toàn cầu

Khoảng 600.000 bệnh nhân từ năm 2014-2015 đã tham gia cuộc thử nghiệm của Viện Nghiên Cứu Sức Khỏe Quốc Gia (NIHR) thuộc Sở Y tế Chính phủ Anh. Cho dù các nhà nghiên cứu đang điều tra xem các loại hạt có thể chữa khỏi căn bệnh dị ứng hạt cây hay hay kiểm tra hiệu quả của thuộc đặc trị tâm thần phân liệt, từng hạng mục của mỗi dự án nghiên cứu sẽ khác nhau về mức độ, thời gian và địa điểm, do đó cần phải có một đội hình dao động khoảng 6.500 nhà nghiên cứu điều khiển từ xa trong số 2.000 nhân viên cốt lõi của tổ chức.

Với G Suite, NIHR giảm được một nửa chi phí hệ thống công nghệ thông tin so với hệ thống trước đây và tiết kiệm được vài triệu bảng Anh bằng cách sử dụng Hangouts thay cho việc đi lại.

Từng nhóm thành viên sử dụng Gmail thay vì địa chỉ email riêng biệt hoặc bí danh như trước đây. Họ sử dụng Google+ như công cụ quảng bá công ty để tiếp cận tất cả người dùng với tin tức và tư vấn.

Họ cũng có thể làm việc từ bất kỳ thiết bị và yên tâm khi dữ liệu được an toàn với điều khoản bảo mật phù hợp. Từ khi nhóm chuyển sang G Suite cách đây bốn năm, họ chưa từng bị mất cắp dữ liệu.

Các nhà nghiên cứu NIHR tích hợp G Suite với mảng hệ thống rộng lớn. Một số người sử dụng Bảng tạo ảnh vui nhộn để lên kế hoạch cho lịch ghi nhớ và quản lý quy trình, những người khác sử dụng G Suite và Maps để tạo bản đồ từ nguồn dữ liệu để hỗ trợ cho việc nghiên cứu.

Travis Perkins sử dụng G Suite và Chromebook vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở Anh

Travis Perkins là tập đoàn xây dựng hàng đầu của Anh và là nhà cung cấp lớn nhất cho thị trường xây dựng. Đội ngũ IT của công ty sử dụng G Suite để giúp 30.000 nhân viên tối ưu hóa công việc.

Việc điều phối 2.000 chi nhánh, cải thiện cửa hàng và nhà cung cấp là một thách thức lớn, khi đó công cụ G Suite khuyến khích sự sáng tạo giữa nhân viên ở văn phòng trung tâm với nhân viên kho bằng cách giới thiệu các giải pháp ý tưởng mới.

Ví dụ, khách hàng cần mua sản phẩm phù hợp với viên gạch mà họ có thể đáp ứng được, chỉ cần chụp ảnh viên gạch và tải lên Google+, các chuyên gia xây dựng trên cả nước có thể vận dụng khả năng thấu hiểu và đề xuất giải pháp ngay lập tức.

Công ty cũng xây dựng mạng nội bộ mới trên G Suite, là sự kết hợp giữa Calendar, Gmail, Drive và Sites. Nhân viên Travis Perkins sử dụng công cụ này để trình bày nhiệm vụ, thời hạn, đánh giá hiệu suất, tình hình công việc của đồng nghiệp, lời nhắc và liên kết Hangout để thực hiện cuộc họp nhóm, tất cả đều thao tác chỉ trên một màn hình. Dựa vào điện toán đám mây, dữ liệu có thể khả dụng trên di động dễ dàng truy cập và cập nhật. Với hiệu quả chi phí từ Chromebook và hệ thống nhà kho, cửa hàng dựa trên Google Cloud, Travis Perkins đã phát huy tài năng và kỹ năng của tất cả mọi người trong nhóm.


Để tìm hiểu thêm việc cộng tác nhóm với G Suite, hãy xem thêm Giới thiệu G Suite.


Nguồn: LVtech