Hỗ trợ doanh nghiệp với các bản cập nhật mới trong G Suite

Tháng 8 11, 2018


Năm 1958, các tập đoàn Mỹ vẫn duy trì chỉ số S&P 500 trung bình trong 61 năm, theo dữ liệu của American Enterprise Foundation. Cho đến ngày hôm nay, các công ty đang được thay thế khoảng hai tuần một lần. Trong thị trường thay đổi nhanh chóng này, các công ty truyền thống đang tìm đủ mọi cách để cạnh tranh và ngày càng nhiều doanh nghiệp hơn, bao gồm Nielsen, Colgate và Airbus, đang chuyển sang G Suite để giúp họ hình dung lại cách phương thức làm việc để duy trì sự ổn định.

Các doanh nghiệp muốn chuyển sang cộng tác đám mây thay đổi phương thức làm việc, nhưng làm thế nào để việc chuyển đổi có thể vận hành tốt đối với quy mô từng doanh nghiệp. Điều gì sẽ xảy ra với việc bảo mật email? Làm thế nào quản lý dữ liệu? G Suite hoạt động như thế nào với các công cụ và hệ thống mà doanh nghiệp đã sổ hữu?

Hôm qua, Google đã công bố các sản phẩm mới để giúp các doanh nghiệp tổ chức lại phương thức làm việc và hôm nay Google đang chia sẻ các giải pháp bổ sung đã xây dựng để giải quyết các mối quan ngại này.

Sau đây là các tính năng mới:

  • Gmail mới (cảnh báo bảo mật, nhắc nhở, truy cập ngoại tuyến và hiện đũa khả dụng phổ biến đối với người dùng G Suite).
  • Cloud Search (được triển khai bởi một nhóm khách hàng).
  • Google Voice dành cho G Suite (chỉ khả dụng trong Chương trình thử nghiệm sớm).
  • Drive SKU của doanh nghiệp (chỉ khả dụng đối với bản trả phí).

Bảo mật doanh nghiệp và email

Giữ an toàn cho dữ liệu là ưu tiên hàng đầu của Google, đó là lý do Google sử dụng máy học để phân tích về các chỉ số đe dọa thông qua hàng tỷ thư trong Gmail nhằm giúp nhanh chóng xác định các cuộc tấn công bảo mật tiềm ẩn đang diễn ra. Máy học giúp bảo vệ hơn 1,4 tỷ tài khoản người dùng Gmail đang hoạt động từ gần 10 triệu email spam và độc hại trong mỗi phút.

Hôm nay, Google tung ra Gmail mới khả dụng phổ biên với người dùng G Suite, thêm tính năng bảo mật vào Gmail, ngày càng nhiều doanh nghiệp có thể tận dụng các tính năng như cảnh báo bảo mật, nhắc lại, truy cập ngoại tuyến và hơn thế nữa. Xem chi tiết tại đây.

Đưa tính năng tìm kiếm tốt nhất của Google vào dữ liệu doanh nghiệp

Tìm kiếm thông qua dữ liệu của công ty cũng dễ dàng như thực hiện tìm kiếm trên web. Nhưng thực tế là hầu hết thông tin của các công ty được phổ biến trên các hệ thống khác nhau và  tổ chức khác nhau, điều này khiến cho việc tìm kiếm trở nên khó khăn. Google đã giới thiệu Cloud Search để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin trên G Suite trực quan sinh động hơn. Hôm nay, Google công bố tính năng Cloud Search mới để giúp các doanh nghiệp/tổ chức lập chỉ mục dữ liệu của bên thứ ba một cách thông minh và bảo mật thông qua G Suite, cho dù dữ liệu đó được lưu trữ trên đám mây hay trên server.

Các công ty, như Whirlpool Corporation, đã bắt đầu triển khai các khả năng mới của Cloud Search để thống nhất việc tìm kiếm trên nhiều nguồn dữ liệu. Sử dụng SDK, API và trình kết nối mới của Cloud Search cho kết nối của bên thứ ba, Whirlpool đã tạo ra một ứng dụng tùy chỉnh có tên Whirlpool SearchPro, lập chỉ mục cho hơn 12 triệu tài liệu trên các hệ thống máy chủ và trên các đám mây khác nhau và trả về kết quả trung bình trong 100 mili giây. Hơn nữa, các kết quả tìm kiếm phản ánh các quyền cụ thể và kiểm soát truy cập từ mỗi hệ thống nguồn để đảm bảo rằng các cá nhân chỉ thấy thông tin theo đúng nhu cầu và chính sách của doanh nghiệp/tổ chức.

Chức năng Cloud Search mới giúp các công ty thu thập dữ liệu của bên thứ ba một cách thông minh và an toàn.

Chức năng mới của Cloud Search sẽ khả dụng cho khách hàng G Suite Enterprise cũng như bất kỳ doanh nghiệp nào tìm cách cung cấp nhu cầu tìm kiếm doanh nghiệp như một dịch vụ độc lập mới. Google sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng Google Search Appliance đủ điều kiện nâng cấp lên Cloud Search. Cloud Search hiện đang được triển khai đối với một nhóm nhỏ khách hàng ban đầu và Google hiện đang mở rộng quan hệ với 15 đối tác, trong đó có SADA, Onix and Accenture.

Cho phép cộng tác thông minh hơn và dễ dàng hơn

Lần đầu tiên Google giới thiệu Hangouts Chat, Hangouts Meet vào năm ngoái để giúp nhân viên dễ dàng cộng tác hơn với đồng nghiệp trên toàn cầu, trực tiếp hoặc qua trò chuyện. Ngoài việc đem đến các cuộc họp video tốt nhất cho doanh nghiệp, Google cũng muốn tạo ra các giải pháp tốt hơn trên điện thoại di động để nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn dù đang di chuyển. Trong gần một thập kỷ, hàng triệu người tiêu dùng đã sử dụng Google Voice để kết nối với mọi người trên toàn cầu. Giờ đây Google đang mang phiên bản Voice doanh nghiệp dành cho G Suite.

Ngoài các tính năng hiện hữu, Google Voice được tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng G Suite, như Hangouts Meet và Google Calendar đồng thời cung cấp khả năng quản trị phù hợp cho doanh nghiệp. Quản trị viên có thể quản lý người dùng, điều khoản và số điện thoại cổng, truy cập báo cáo chi tiết và cài đặt chức năng định tuyến cuộc gọi. Voice cũng cho phép triển khai số điện thoại cho nhân viên hoặc thậm chí toàn bộ phòng ban và chỉ định số nhưng không liên quan với một thiết bị cụ thể nào. Các tính năng trí tuệ nhân tạo được hỗ trợ trong Voice cũng hỗ trợ gửi thư thoại và lọc spam, giúp loại bỏ sự gián đoạn để nhân viên có thể tập trung vào những phần quan trọng của công việc.

Google đã thử nghiệm phiên bản doanh nghiệp này với khách hàng chính yếu kể từ tháng 10 năm ngoái. Là một thành  viên trong chương trình Trusted Tester*, Nielsen nhận thấy những cải tiến chính về độ tin cậy và chất lượng cuộc gọi so với các giải pháp điện thoại trước đây. "Google Voice nhanh chóng thở thành giải pháp điện thoại ưa thích của chúng tôi cho việc liên lạc nhóm từ xa và các nhân viên thường xuyên đi công tác", Kim Anstett, Giám đốc Thông tin của Nielsen cho biết. “Trên thực tế, chúng tôi rất vui mừng thông báo kế hoạch sử dụng Voice làm tiêu chuẩn trong điều khiển công việc từ xa qua điện thoại tại Nielsen.”

Để dùng thử Google Voice dành cho doanh nghiệp/tổ chức, hãy đăng ký Chương trình thử nghiệm sớm.

Chuyển đổi sang đám mây đơn giản

Cuối cùng, Google mong muốn các doanh nghiệp sử dụng G Suite đơn giản hơn và đảm bảo chuyển đổi nhanh chóng và không bị gián đoạn khỏi các hệ thống quản lý nội dung doanh nghiệp cũ (ECM). Để trợ giúp, giờ đây khách hàng sẽ có thể mua Drive Enterprise dưới dạng dịch vụ độc lập với mức giá dựa trên dung lượng sử dụng.

Với Drive Enterprise, doanh nghiệp có thể di chuyển nội dung sang đám mây trong Google Drive, nhân viên có thể tạo và cộng tác an toàn với các công cụ như Docs, Sheets and Slides mà không làm gián đoạn các công cụ năng suất văn phòng cũ khác. Cho đến nay, đã có hơn 2 nghìn tỷ tập tin được lưu trữ trong Google Drive. Tìm hiểu thêm về Drive Enterprise mới.

Bây giờ, khách hàng có thể mua Drive Enterprise dưới dạng dịch vụ độc lập với giá dựa trên mức sử dụng.

Google đã nỗ lực phối hợp để giúp sử dụng G Suite dễ dàng hơn với các công cụ trước đây hiện hữu để người dùng có thể tránh bị gián đoạn tại nơi làm việc. Cho dù đảm bảo rằng các chi tiết vẫn giữ nguyên giữa Microsoft Exchange và Google Calendar, hay cung cấp các cách mới để tích hợp Hangout Meet với phần cứng hiện hữu, hay giúp cộng tác với các nhóm bên ngoài miền trở nên dễ dàng hơn, tất cả đều tập trung vào việc xây dựng giải pháp giúp cho việc xử lý công việc ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Vui lòng đọc thêm về khả năng tương tác mới nhất trong bài đăng này.

Hãy thử nghiệm ngay hôm nay!

Truy cập trang web G Suite để chuyển đổi cách hoạt động của doanh nghiệp và tiếp tục theo dõi trang cập nhật G Suite ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các tính năng này và các tính năng khác nữa trong tương lai.

Nguồn: LVtech