Giao diện mới của Gmail

Tháng 5 10, 2018


Trong thời gian gần đây, Google đã nhanh chóng thông báo cho khách hàng G Suite rằng Gmail mới sắp ra mắt. Sau đây là một vài ảnh chụp màn hình của giao diện mới.

Như quý vị có thể thấy, Gmail mới trông giống như một kết hợp giữa giao diện Gmail hiện tại và inbox.google.com. Đâykhông phải là một sự thay đổi quá lớn so với giao diện hiện tại. Vì vậy, người dùng Gmail hiện tại sẽ vẫn cảm thấy như Gmail quen thuộc trước đây

Gmail mới cũng trông giống các sản phẩm hiện đại của Google với thiết kế Material design. Người dùng Android biết rõ các nút, màu sắc và cửa sổ bật lên. Tất cả các nút văn bản đã được thay thế bằng các biểu tượng và trông rõ hơn nhiều so với trước đây.

Trên những ảnh chụp màn hình này, quý vị có thể thấy một số tính năng mới mà Google đã đề cập. Quý vị có thể tạm ẩn email để có thể xuất hiện lại trong hộp thư đến trong vài giờ hoặc vài ngày sau đó. Trên ảnh chụp màn hình, quý vị có thể thấy "cuối ngày hôm nay", "ngày mai", "cuối tuần này", "tuần tới" và "một ngày nào đó". Có thể có các cài đặt để định cấu hình các phím tắt đó.

Gmail sẽ đề xuất trả lời thông minh trong mỗi chuỗi email. Dường như đây là phương thức hoạt động giống như trong ứng dụng dành cho thiết bị di động với một số đề xuất hữu ích ngay phần dưới cùng của email.

Nhưng phần thú vị nhất là cột ở bên phải màn hình. Vùng có thể mở rộng này cho phép tải các tiện ích của các ứng dụng khác. Theo mặc định, Gmail cho phép mở Google Calendar, Keep và Task để có thể thêm sự kiện trong khi trả lời chuỗi email.

Các phần mở rộng của Gmail, như Clearbit, Streak và Dropbox cũng sẽ tương thích với thiết kế mới này. Theo Google, thiết kế Gmail mới sẽ ra mắt sau vài tuần nữa.

LVtech