[Cần hành động] Google Sites mới sẽ là tùy chọn tạo trang web mặc định

Tháng 8 08, 2020


Kính gửi quản trị viên!

Trong năm 2016, Google đã phát hành Google Sites phiên bản cập nhật (hay còn gọi là "Sites mới" trong email này) để giúp người dùng tạo trang web khi không có kinh nghiệm lập trình, giúp tối ưu hóa thiết bị di động và máy tính, cũng như góp phần xây dựng tính năng cộng tác theo thời gian thực. Trong năm 2017, Google đã thông báo về việc thay thế sản phẩm Sites trước đây, hay còn gọi là “Sites cũ”; bằng sản phẩm Sites mới. Kể từ thông báo đó, Google đã đầu tư vào sản phẩm Sites mới thông qua việc phát triển các tính năng được mọi người yêu cầu nhiều nhất. Trong tháng 7 năm 2020, đã có hơn 90% người dùng chọn sản phẩm Sites mới để tạo trang web.

Kể từ ngày 13 tháng 8 năm 2020, Sites mới sẽ là tùy chọn tạo trang web mặc định. Nếu chưa kích hoạt Sites mới, thì trong bước tiếp theo của quy trình chuyển đổi Sites cũ, quản trị viên nên thực hiện việc này trước ngày nêu trên cho tất cả nhóm người dùng chưa có quyền truy cập trong miền. Người dùng vẫn có thể chuyển đổi lại về Sites cũ nếu cần.

Quản trị viên cần biết điều gì?

Quản trị viên phải di chuyển tất cả trang web được tạo bằng Google Sites cũ hiện có muộn nhất vào tháng 12 năm 2021. Sau đây là lịch trình chuyển đổi ở cấp cao:

  • Tháng 8 năm 2020 – Sites mới sẽ là tùy chọn tạo trang web mặc định.
  • Kể từ tháng 5 năm 2021 – Tùy chọn tạo trang web mới sẽ không có trong Site cũ nữa. Điều này có nghĩa là tổ chức/doanh nghiệp sẽ tạo mọi trang web mới bằng Sites mới.
  • Kể từ tháng 10 năm 2021 – Google sẽ vô hiệu hóa tính năng chỉnh sửa các trang web được tạo bằng Google Sites cũ còn lại.
  • Kể từ tháng 12 năm 2021 – Khi người dùng tìm cách truy cập vào một trang web được tạo bằng Google Sites cũ, họ sẽ không xem được nội dung của trang web đó nữa. Mọi trang web được tạo bằng Google Sites cũ còn lại sẽ tự động được:
    • Tải xuống dưới dạng tập tin lưu trữ và lưu vào Google Drive của chủ sở hữu trang web.
    • Thay thế bằng bản nháp trong sản phẩm Sites mới để chủ sở hữu trang web xem xét và xuất bản.

Để hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi trong miền, vào đầu năm 2021, Google sẽ tiếp tục gửi thư nhắc quản trị viên về các bước cần thiết để hoàn thành quá trình di chuyển.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc xem thêm câu hỏi cũng như tài nguyên mới nhất, hãy xem lại thông tin trên trung tâm trợ giúp.

Quản trị viên cần phải làm gì?

Bắt đầu lên kế hoạch thay đổi để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra liền mạch.

Hiện tại, quản trị viên và người dùng có thể sử dụng Trình quản lý Google Sites cũ để quản lý quá trình chuyển đổi. Bảng điều khiển này giúp quản trị viên xem tất cả trang web được tạo bằng Google Sites cũ trong miền, xuất bản tóm tắt sang Google Trang tính để quản lý dự án và thực hiện hàng loạt thao tác để chuyển đổi, lưu trữ hoặc xóa các trang web.

⇨ Xem lại bài viết này trong trung tâm trợ giúp để hoàn thành các hành động cần thiết nêu sau đây:

NgàyHành động cần thực hiện
Tháng 8 năm 2020Kích hoạt Google Sites mới trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên G Suite cho tất cả nhóm người dùng cần có quyền truy cập trong miền, như trình bày sau đâyi.
Sau khi kích hoạt Sites mới, sites.google.com sẽ chuyển hướng đến sites.google.com/new thay vì sites.google.com/classic.

 

 

Trước tháng 5 năm 2021Vô hiệu hóa tính năng tạo trang web trên Sites cũ để cung cấp trải nghiệm người dùng rõ ràng và toàn diện hơn, đồng thời đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ hơn. Hiện tại, quản trị viên có thể tắt tính năng tạo để đảm bảo rằng tất cả trang web mới đều được tạo bằng sản phẩm Sites mới.
Trước tháng 10 năm 2021Vô hiệu hóa tính năng chỉnh sửa trên Sites cũ. Quản trị viên sẽ có quyền vô hiệu hóa tính năng chỉnh sửa trên Sites cũ từ cuối năm 2020.
Trước tháng 12 năm 2021Vô hiệu hóa tính năng xem trên Sites cũ. Quản trị viên sẽ có quyền vô hiệu hóa tính năng xem trên Sites cũ từ cuối năm 2020.

Nếu quản trị viên không làm gì cả, thì các thay đổi nêu trong lịch trình chuyển đổi ở trên (trong phần Quản trị viên cần phải làm gì?) sẽ tự động áp dụng cho miền.

Tìm hiểu thêm về Google Sites mới

Google đã lắng nghe ý kiến phản hồi, đồng thời bổ sung các tính năng được mọi người yêu cầu nhiều nhất vào sản phẩm Sites mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng:

  • Các quyền của quản trị viên cho phép kiểm soát khả năng chỉnh sửatạo trang web của người dùng trong miền.
  • Các bố cục theo từng phầncác mẫu tạo sẵn cho phép người dùng tạo trang web chỉ bằng một vài cú nhấp chuột mà không cần có quá nhiều kiến thức chuyên môn về cách tạo trang web.
  • Lịch sử phiên bản cho phép người dùng xem lịch sử chỉnh sửa, hủy bỏ và khôi phục các phiên bản cũ cũng như xem lịch sử về những người đã thực hiện các thay đổi.
  • Các loại bố cục theo ô cạnh nhau mới (bao gồm mục lục, băng chuyền hình ảnh, văn bản thu gọn v.v.) cho phép người dùng trình bày nội dung trang web một cách ấn tượng hơn.
  • Tính năng URL tùy chỉnhxuất bản cho người xem cho phép người dùng chia sẻ nội dung trang web.

Trân trọng!

 

LVtech