Cải tiến Google Docs trên thiết bị di động: xem trước liên kết và Soạn thảo thông minh

Tháng 8 19, 2020


Tính năng mới:

Google đã cải thiện trải nghiệm Google Docs trên thiết bị  Android và iOS cho người dùng với hai tính năng mới. Trước đây khả dụng trên web và hiện cũng khả dụng trên thiết bị di động:

  • Xem trước liên kết, giúp người dùng nhận biết ngữ cảnh từ nội dung được liên kết mà không bị nhảy giữa các ứng dụng và màn hình.
  • Soạn thảo thông minh, giúp người dùng soạn thảo nhanh hơn và chính xác  hơn.

Đọc bài đăng để tìm hiểu thêm về các tính năng này để giúp người dùng cộng tác từ mọi nơi, với Google Docs, Sheets và Slides trên thiết bị di động.

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Lần cải tiến này được xây dựng trên các lần cải tiến gần đây nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng di động, bao gồm giao diện nhận xét mới trong Docs trên Android, thông báo email động cho Gmail trên thiết bị di động và chế độ tối cho Docs, Sheets và Slides trên Android.

Các tính năng này sẽ giúp người dùng đọc và xem lại nội dung trên thiết bị di động dễ dàng và nhanh chóng hơn đồng thời có thể tạo và cộng tác mọi lúc mọi nơi.

Thông tin chi tiết:

Xem trước liên kết

Nội dung được liên kết có thể làm phong phú thêm tài liệu với thông tin hữu ích, nhưng nếu nhấp vào một liên kết có nghĩa là mở một cửa sổ khác, điều đó có thể gây mất tập trung và làm gián đoạn công việc. Đầu năm nay, Google đã trình làng các bản xem trước liên kết trên web. Bây giờ, tính năng này cũng đã khả dụng trên thiết bị di động. Khi người dùng nhấp vào một liên kết trong Docs, thông tin động về nội dung sẽ hiển thị. Điều này có thể bao gồm tiêu đề, mô tả và hình ảnh thu nhỏ từ các trang web hoặc chủ sở hữu và hoạt động mới nhất đối với các liên kết tập tin Drive. Điều này có thể giúp người dùng quyết định có nên mở nội dung được liên kết hay không.

Xem trước liên kết trong Google Docs trên web

Xem trước liên kết trong Google Docs trên thiết bị di động

Soạn thảo thông minh

Soạn thảo thông minh trên thiết bị di động sẽ giúp người dùng soạn thảo nhanh hơn và giảm nguy cơ lỗi chính tả và ngữ pháp khi đang di chuyển. Khi một đề xuất Soạn thảo thông minh xuất hiện, chỉ cần vuốt sang phải để chấp nhận đề xuất đó. Xem thêm trong thông báo cho các tính năng trên web.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: các tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định. Không có cài đặt kiểm soát tính năng.
  • Người dùng cuối:
    • Xem trước liên kết: tính năng này sẽ được bật theo mặc định. Không có cài đặt kiểm soát tính năng.
    • Soạn thảo thông minh: tính năng này có thể bật hoặc tắt tùy thuộc vào việc người dùng đã bật hay tắt trên web. Khi được bật, người dùng sẽ tự động xem các đề xuất; vuốt sang phải để chấp nhận đề xuất. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách sử dụng Soạn thảo thông minh trong Google Docs.

Thời gian triển khai:

Xem trước liên kết trong Docs đối với thiết bị  iOS và Web

  • Bản phát hành nhanh và bản phát hành theo định kỳ: tính năng này hiện khả dụng đối với tất cả người dùng.

Xem trước liên kết trong Docs đối với thiết bị Android

  • Bản phát hành nhanh và bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 26/8/2020.

Soạn thảo thông minh trong Docs đối với thiết bị iOs

  • Bản phát hành nhanh và bản phát hành theo định kỳ: Đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 5/8/2020.

Soạn thảo thông minh trong Docs đối với thiết bị Android

  • Bản phát hành nhanh và bản phát hành theo định kỳ: Đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 12/8/2020.

Phiên bản phát hành:

  • Xem trước liên kết trong Docs: khả dụng đối với tất cả khách hàng G Suite và người dùng có tài khoản Google cá nhân.
  • Soạn thông minh trong tài liệu: khả dụng đối với tất cả khách hàng G Suite. Không khả dụng đối với người dùng có tài khoản Google cá nhân.

Nguồn: LVtech