Hướng dẫn "Xác minh 2 bước"

Tháng 1 31, 2018


Bảo mật hệ thống là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ quản trị viên. Thông thường, ngưỡng cuối cùng để bảo mật người dùng  là độ mạnh mật khẩu. Bằng cách thiết lập xác minh 2 bước, đảm bảo tài khoản người dùng không thể được truy cập từ bên ngoài ngay cả khi mật khẩu bị xâm nhập.

Xác minh 2 bước sử dụng thiết bị di động người dùng để cung cấp mã số sử dụng một lần để truy cập vào tài khoản. Ngoài việc dễ thực hiện, xác minh 2 bước đảm bảo không ai có thể xâm nhập truy cập tài khoản nếu không sở hữu thiết bị di động.

Xác minh 2 bước có thể được kích hoạt bởi cả quản trị viên hoặc người dùng. Quản trị viên có một số tùy chọn thiết lập nhưng vẫn khả dụng để người dùng thiết lập, quản trị viên có thể yêu cầu tất cả người dùng hoặc theo yêu cầu người dùng vào một số ngày nhất định. Tùy thuộc vào chính sách của tổ chức, quản trị viên có thể lựa chọn cho phép xác minh 2 bước nhưng có thể không buộc người dùng thực thi. Với tư cách người dùng, chủ tài khoản có thể lựa chọn thiết lập xác minh 2 bước tùy ý.

Hai video sau sẽ hướng dẫn cách thiết lập xác minh 2 bước từ 2 đối tượng.


Cấu hình xác minh 2 bước cho tên miền (quản trị viên).

(Click để xem video)

Cấu hình xác minh 2 bước cho tài khoản (người dùng cuối)






(Click để xem video)


Thông tin tham khảo:

Xác minh 2 bước: Bảo mật mạnh hơn cho tài khoản Google Cài đặt xác minh 2 bước đơn giản hơn  

Kiểm soát mới với Khóa bảo mật


Nguồn: LVtech




Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên