3 bước cần thực hiện trong G Suite khi nhân viên nghỉ việc

Tháng 1 31, 2018


Ắt hẳn ai đều hy vọng cuộc sống gia đình và công việc luôn yên bình và suôn sẻ, nhưng không phải lúc nào cũng được như vậy. Khi mối quan hệ trong công việc kết thúc bất ổn, doanh nghiệp cần nên cảnh giác.

Sau đây là các bước doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể làm để giảm thiểu thiệt hại nếu có nhân viên nghỉ việc nhưng vẫn có quyền truy cập vào tài khoản  GSuite.

  1. Bảo toàn tất cả tài liệu trên Google Drive

Để đảm bảo nhân viên trước đây không chia sẻ bất kỳ tài liệu ra bên ngoài, quản trị viên có thể chuyển quyền sở hữu tất cả tài liệu của họ trong giao diện điều khiển Admin.

Đầu tiên điều hướng đến giao diện Admin Console, nhấp vào Apps (Ứng dụng). Sau đó chọn G Suite và nhấp vào Drive và chọn tùy chọn “Chuyển quyền sở hữu” (Transfer Documents)

  1. Kiểm soát bài viết trên Google+

Bài viết trên Google+, đặc biệt là bài do nhân viên bất mãn đăng công khai sẽ dễ nhớ hơn email. Do tính chất công khai của mạng xã hội Google, điều này gây bất lợi hơn vì có thể phá hoại hình ảnh công ty đối với bên ngoài.

Google không có bất kỳ công cụ kiểm soát bài viết Google+ ở cấp độ miền nhưng một số ứng dụng của bên thứ ba có thể hỗ trợ. Sử dụng ứng dụng bảo mật BetterCloud, doanh nghiệp có thể theo dõi tất cả bài viết công khai trên Google+ được thực hiện bởi người dùng trong miền và thậm chí thiết lập cảnh báo để nhận thông báo về những bài viết với nội dung cụ thể.

  1. Kiểm duyệt email thông qua Google Group

Chiến lược chung của nhân viên bất mãn là "email của toàn công ty". Những email này đặc biệt khó đối phó vì Google không cung cấp cách xóa bỏ email từ hộp thư người dùng. Cách tốt nhất là nên có biện pháp dự phòng.

Nếu Google Group bao gồm tất cả mọi người trong miền, đây sẽ là ý tưởng tốt để thêm cài đặt kiểm duyệt. Điều này cho phép bất cứ ai được chọn làm chủ nhóm sẽ tiếp nhận và kiểm tra tất cả email gửi đến nhóm trước khi tới toàn bộ miền.

Điều này đảm bảo tất cả email gửi đến tất cả mọi người sẽ được phê duyệt trước khi được hiển thị công khai.

Hy vọng rằng những thủ thuật này sẽ không bao giờ cần thiết trong miền của quý vị. Nhưng ngay cả khi quý vị chưa gặp phải trường hợp nhân viên tiêu cực thì cũng nên có kỹ năng G Suite tốt để xử lý trong tình huống xấu nhất.


Nguồn: LVtech




Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên