Thay đổi ngôn ngữ trên trang Google

Tháng 2 05, 2018


Đây là một thủ thuật rất cơ bản và cũng không phải là mới, nhưng nó vẫn hoạt động trong hầu hết các dịch vụ của Google. Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ giao diện của một trang Google, khi vào URL của trang chỉ cần thêm:

& hl = LANGUAGE_CODE

hoặc

 

? hl = LANGUAGE_CODE

và nhấn Enter. Thay thế LANGUAGE_CODE với mã của ngôn ngữ: en: Tiếng Anh, fr: Pháp, de: Đức, ru: Nga, es: Tây Ban Nha. Vui lòng tham khảo thêm các mã ngôn ngữ khác tại đây.

 


 

Google thường cố gắng để phát hiện ngôn ngữ của bạn, nhưng đôi khi cũng có những sai lầm. Một vài tháng trước, nếu bạn lướt qua trang Trung tâm trợ giúp Gmail sẽ thấy tất cả các văn bản ở trang này đều là tiếng Nga. May mắn thay, trang Trung tâm trợ giúp vẫn còn có menu lựa chọn cho phép bạn thay đổi ngôn ngữ ngay phần dưới cùng của trang, nhưng không phải dịch vụ nào của Google cũng cung cấp tính năng này.

Tuy nhiên, tham số "hl" không thay đổi được ngôn ngữ giao diện trong Gmail và Google Drive, trong khi YouTube lại hiển thị liên kết cho phép bạn thay đổi ngôn ngữ.

Thủ thuật này chỉ thay đổi ngôn ngữ của trang Google bạn đã mở. Để thay đổi vĩnh viễn ngôn ngữ sử dụng dịch vụ của Google,hãy kiểm tra tại đây. Đối với các dịch vụ như Gmail , Google Calendar và Google Drive, việc thay đổi ngôn ngữ sẽ được thực hiện trong phần Cài đặt (Setting).

 

 

Nguồn: LVtech