Câu hỏi Basic

  • Nếu tôi sử dụng Khóa bảo mật, tôi nên thực hiện các bước nào khác để giúp giữ an toàn cho Tài khoản Google của mình?

    Tên người dùng và mật khẩu Google của bạn được bảo vệ khỏi các hoạt động tấn công từ xa như hoạt động lừa đảo khi bạn sử dụng Khóa bảo mật với Chrome. Tuy nhiên, để an toàn hơn, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thực hiện các biện pháp thận trọng khác như sử dụng trình duyệt hiện đại và được cập nhật thường xuyên cũng như không sử dụng máy tính có thể bị nhiễm phần mềm độc hại.

  • Nếu tôi mất Khóa bảo mật của mình thì tài khoản của tôi có được an toàn không?

    Khóa bảo mật không lưu các tài khoản của bạn. Người nào đó tìm thấy Khóa bảo mật cũng không thể truy vấn để biết các tài khoản của Khóa bảo mật vì thông tin này không được lưu trữ. Tất cả những gì Khóa bảo mật có thể làm là trả lời xác thực từ một tài khoản trước đây đã đăng ký Khóa bảo mật đó. Khóa bảo mật đã mất sẽ chỉ hữu ích cho người tìm thấy nếu người đó còn biết cả tên người dùng và mật khẩu của tài khoản Google đã đăng ký Khóa bảo mật. Điều này giống như việc mất chìa khóa nhà trên đường -- chiếc chìa khóa này chỉ hữu ích cho người tìm thấy nếu người này bằng cách nào đó có thể đoán được chiếc chìa khóa là của ngôi nhà nào.

  • Làm cách nào tôi có thể xóa Khóa bảo mật khỏi tài khoản của mình?

    Nếu mất hoặc chỉ không muốn sử dụng Khóa bảo mật nữa thì bạn có thể xóa Khóa bảo mật bằng cách chuyển tới "phần Đăng nhập và bảo mật" trong Tài khoản của tôi và nhấp vào biểu tượng thùng rác bên cạnh Khóa bảo mật thích hợp.

  • Tôi không có Khóa bảo mật bên mình. Làm cách nào để đăng nhập?

    Nếu được yêu cầu cung cấp Khóa bảo mật và bạn hiện không có thì bạn sẽ luôn có tùy chọn để sử dụng mã xác minh. Chỉ cần nhấp vào liên kết ở cuối màn hình cho biết “sử dụng mã xác minh để thay thế”.

  • Tôi đang sử dụng Chrome nhưng Khóa bảo mật của tôi không hoạt động. Đã xảy ra sự cố gì?

    Bạn sẽ muốn kiểm tra kỹ các mục sau:

    • Đảm bảo bạn đã cập nhật lên phiên bản Chrome mới nhất
    • Đảm bảo bạn đang sử dụng Khóa bảo mật tương thích có biểu trưng FIDO U2F.
    • Bạn đang sử dụng Linux? Trước tiên, bạn cần cho phép tài khoản Linux của mình truy cập Khóa bảo mật. Xem câu hỏi tiếp theo để biết thêm chi tiết.
  • Làm cách nào tôi có thể đăng nhập trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình?

    Bạn không thể kết nối phiên bản Khóa bảo mật USB với điện thoại một cách thuận tiện. Nếu cần đăng nhập trên điện thoại hoặc máy tính bảng thì bạn sẽ được cung cấp tùy chọn sử dụng mã xác minh. Chỉ cần nhấp vào liên kết ở cuối màn hình cho biết “sử dụng mã xác minh để thay thế”.

  • Tôi có thể sử dụng Khóa bảo mật của mình trên một máy tính khác không?

    Có. Khóa bảo mật được đăng ký cho Tài khoản Google của bạn chứ không phải cho một máy tính cụ thể nào. Bạn có thể sử dụng Khóa bảo mật của mình trên bất kỳ máy tính nào có Google Chrome.

  • Người dùng có thể góp ý vào Transformation Gallery không?

    Hoàn toàn được! Vui lòng góp ý cho nội dung bổ sung bằng cách nhấn vào bóng đèn ở góc dưới bên phải để gửi quá trình kinh doanh mới hoặc câu chuyện về việc chuyển đổi thành công muốn giới thiệu.

  • Khách mời của Transformation Gallery là ai?

    Bất cứ ai đang sử dụng hoặc có ý định sử dụng Google for Work, những người quan tâm tìm hiểu về việc nhận được lợi ích tốt nhất trong bộ sản phẩm. Transformation Gallery cũng dành cho những tổ chức muốn nhượng quyền và chuyển hóa văn hóa của tổ chức, hành vi làm việc cốt lõi của nhân viên và tối ưu hóa hiệu quả trong tiến trình xử lý.

  • Tôi có thể nhận được bản demo Transformation Gallery không?

  • Quá trình kinh doanh là gì?

    Quá trình kinh doanh là tập hợp các hoạt động và các nhiệm vụ, một khi được hoàn tất, sẽ hoàn thành mục tiêu của tổ chức. Các tiến trình kinh doanh được công bố trong Transformation Gallery là những doanh nghiệp đã có sự gia tăng lợi ích đáng kể thông qua việc sử dụng sản phẩm GFW để hoàn thành các hoạt động và nhiệm vụ cá nhân.

  • Phải mất bao lâu để Google kích hoạt lại tài khoản của tôi?

    Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để sửa ngày sinh của mình, tài khoản của bạn có thể được mở khóa sau vài phút. Việc sử dụng tùy chọn thư hoặc fax, có thể mất vài ngày hoặc vài tuần, tùy thuộc vào vị trí của bạn và khoảng thời gian để yêu cầu của bạn được gửi đến chúng tôi. Tải lên bản sao điện tử của ID thật nhanh chóng nhưng thời gian xử lý giống như bản sao ID được gửi qua thư hoặc fax.

    Trong trường hợp bạn sử dụng Google Apps for Work, hãy liên hệ với quản trị viên hoặc liên hệ với LVtech để xử lý nhanh trường hợp này.

  • Tại sao Google yêu cầu thẻ tín dụng hoặc bản sao ID được chính phủ cấp của tôi? Thông tin này sẽ được sử dụng như thế nào?

    Chúng tôi yêu cầu thực hiện giao dịch nhỏ trên thẻ tín dụng hợp lệ hoặc yêu cầu bản sao ID được chính phủ cấp để xác thực ngày sinh của bạn. Chúng tôi chỉ sử dụng thông tin này để xác nhận ngày sinh của bạn và để khôi phục tài khoản của bạn. Nếu bạn chọn một trong các tùy chọn cung cấp bản sao ID chính phủ, chúng tôi sẽ hủy bản sao ID chính phủ của bạn sau khi chúng tôi xác thực ngày sinh của bạn.

    Nếu bạn chọn tùy chọn giao dịch qua thẻ tín dụng, chúng tôi thu phí nhỏ (0,30 đô la Mỹ) để xác nhận rằng thẻ tín dụng đang hoạt động và có thể chấp nhận khoản phí. Chúng tôi sẽ giữ lại dữ liệu này khi cần thiết để đáp ứng các yêu cầu về quy định đối với giao dịch qua thẻ tín dụng, sau đó dữ liệu này sẽ bị xóa.

  • Tại sao Google phải xóa tài khoản của tôi sau 30 ngày?

    Bạn đã nhập ngày sinh cho biết bạn chưa đủ tuổi để có tài khoản Google. Trong trường hợp bạn đã nhập sai ngày sinh của mình, chúng tôi có thời gian gia hạn trong đó bạn có thể sử dụng một trong các phương thức được mô tả bên dưới để xác nhận ngày sinh chính xác của mình trước khi tài khoản bị xóa. Bạn không thể truy cập tài khoản trong thời gian gia hạn. Điều này là cần thiết để thi hành các chính sách của chúng tôi.

  • Tôi có thể quản lý nhiều miền với Google Apps không?

    Nếu tổ chức của bạn có được một tên miền mới hoặc hoạt động kinh doanh ở nhiều miền, bạn có thể thêm tất cả các miền vào tài khoản của mình mà không mất thêm chi phí. Sau đó, người dùng có thể có các danh tính ở một hoặc nhiều miền của bạn trong khi chia sẻ các dịch vụ thuộc một tổ chức duy nhất

  • Tôi có thể thử nghiệm các tính năng và sản phẩm mới trước khi phát hành cho người dùng của tôi không?

    Bạn và người dùng của bạn tự động nhận được các tính năng và bản cập nhật mới mà không cần cài đặt hoặc cập nhật bất kỳ phần mềm nào. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng theo dõi các bản phát hành sắp tới thông qua lịch phát hành hoặc blog của chúng tôi. Nếu bạn muốn thử nghiệm các tính năng và sản phẩm mới trước khi cung cấp cho người dùng của bạn, hãy chọn bản phát hành theo lịch trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên của bạn. Nếu bạn muốn các tính năng và sản phẩm mới sẵn có ngay khi Google tung ra cho người dùng, hãy chọn bản phát hành nhanh.

  • Tôi có thể cấp đặc quyền của quản trị viên cho người dùng khác không?

    Có. Cho dù quy mô tổ chức của bạn là gì, chúng tôi khuyên bạn nên phân phối trách nhiệm quản lý người dùng và dịch vụ của bạn trong một nhóm người dùng đáng tin cậy được lựa chọn. Bạn có thể cấp cho người dùng đặc quyền của quản trị viên bằng cách gán cho họ một trong những vai trò quản trị viên có sẵn. Gán một vai trò sẽ cấp cho người dùng quyền truy cập vào Bảng điều khiển dành cho quản trị viên của bạn. Bạn có thể đưa người dùng thành quản trị viên cấp cao để có thể thực hiện tất cả các tác vụ trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên. Hoặc bạn có thể gán một vai trò giới hạn những tác vụ nào quản trị viên có thể thực hiện; ví dụ: bằng cách cho phép họ chỉ tạo nhóm, quản lý cài đặt dịch vụ hoặc đặt lại mật khẩu của người dùng.

  • Tôi có thể dễ dàng quản lý Google Apps cho doanh nghiệp của mình không?

    Với tư cách là quản trị viên tài khoản Google Apps, bạn sẽ sử dụng một cách mới để quản lý các dịch vụ của người dùng từ đám mây. Việc này có thể đơn giản như thêm người dùng vào tài khoản của bạn, kích hoạt email của họ hoặc để họ bắt đầu sử dụng dịch vụ. Google Apps cũng cung cấp cho bạn các kiểm soát bổ sung đối với dữ liệu và bảo mật người dùng mà chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng.

  • Google Apps có được FISMA chứng nhận không?

    Đạo luật quản lý bảo mật thông tin liên bang năm 2002, tức FISMA, là luật của liên bang Hoa Kỳ liên quan đến bảo mật thông tin hệ thống thông tin của cơ quan liên bang. FISMA áp dụng cho tất cả các hệ thống thông tin được sử dụng hoặc vận hành bởi các cơ quan liên bang Hoa Kỳ—hoặc bởi các nhà thầu hoặc tổ chức khác thay mặt cho chính phủ. Google Apps đã được chính phủ liên bang Hoa Kỳ cho phép vận hành ở Cấp kiểm duyệt của FISMA—cấp tiêu chuẩn cho các hệ thống email liên bang.

  • Dữ liệu của tôi có được đảm bảo an toàn trước các khách hàng khác của Google khi chạy trên cùng máy chủ không?

    Có. Dữ liệu hầu như được bảo vệ như thể ở trên máy chủ riêng của dữ liệu. Các bên trái phép không thể truy cập dữ liệu của bạn. Các đối thủ cạnh tranh không thể truy cập vào dữ liệu của bạn và ngược lại. Trên thực tế, tất cả các tài khoản người dùng được bảo vệ thông qua khóa ảo để đảm bảo rằng một người dùng không thể xem dữ liệu của người dùng khác. Điều này tương tự như cách dữ liệu khách hàng được phân tách trong các cơ sở hạ tầng dùng chung khác, chẳng hạn như ứng dụng ngân hàng trực tuyến.

  • Ai sở hữu dữ liệu mà tôi chuyển vào Google Apps?

    Nói một cách đơn giản, Google không sở hữu dữ liệu của bạn. Chúng tôi không đảm nhận vị trí xem xét xem dữ liệu thuộc sở hữu của người dùng cá nhân hay tổ chức đăng ký Google Apps, nhưng chúng tôi biết dữ liệu không phải của chúng tôi! Dữ liệu mà bạn chuyển vào các hệ thống của chúng tôi là của bạn và chúng tôi tin rằng nó vẫn nguyên như thế. Điều đó có nghĩa ba điều quan trọng là: 1. Chúng tôi sẽ không chia sẻ dữ liệu của bạn với người khác, ngoại trừ như đã nêu trong Chính sách bảo mật của chúng tôi. 2. Chúng tôi sẽ lưu dữ liệu của bạn với điều kiện là bạn yêu cầu chúng tôi làm vậy. 3. Bạn có thể lấy dữ liệu của mình nếu bạn chọn sử dụng các dịch vụ bên ngoài cùng với Google Apps hoặc ngừng sử dụng tất cả các dịch vụ của chúng tôi.

  • Những rắc rối của việc tìm hiểu một bộ công cụ mới có thực sự đáng giá không?

    Khi các tổ chức chuyển sang Google Apps, chúng tôi thường thấy rằng nhiều nhân viên đã sử dụng các công cụ của Google trong cuộc sống cá nhân của họ. Điều này có nghĩa là họ có thể nhanh chóng tiếp thu những kiến thức cơ bản với ít hoặc không phải đào tạo. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không quen với Gmail và các dịch vụ khác của Google, các công cụ của chúng tôi đủ đơn giản và mang tính trực quan để tất cả mọi người tìm hiểu chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chúng tôi cũng cung cấp nhiều hướng dẫn, video và mẹo cho người dùng và quản trị viên doanh nghiệp.

  • Tôi sẽ trải qua thời gian email ngừng hoạt động trong quá trình chuyển đổi chứ ?

    Để thiết lập email với Google Apps, bạn cần hướng luồng thư trong miền của mình tới tài khoản Google Apps. Bạn làm việc này bằng cách trỏ bản ghi Mail Exchange (MX) trong miền của bạn tới Google. Các thay đổi bản ghi MX có thể mất tới 72 giờ để có hiệu lực, nhưng thường diễn ra nhanh hơn nhiều. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện chuyển đổi vào buổi tối hoặc cuối tuần khi bạn nhận được ít email hơn.

  • Tôi có thể sử dụng miền riêng của mình với Google Apps không? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không có một miền ?

    Để sử dụng Google Apps, bạn sẽ cần một tên miền như yourcompany.com. Tên miền của bạn là những gì xuất hiện sau www. trong URL trang web của bạn. Nếu bạn đã có một miền, chỉ cần nhập miền này trong quá trình đăng ký; sau đó, bạn sẽ xác minh rằng bạn sở hữu miền này theo ba bước dễ dàng. Nếu bạn cần một miền hoặc muốn một miền khác, chúng tôi sẽ kiểm tra xem miền này có còn không và giúp bạn mua miền này từ một trong những đối tác lưu trữ miền của chúng tôi.

  • Google sẽ lưu trữ trang web và miền của tôi chứ ?

    Không. Chúng tôi không lưu trữ các trang web hoặc miền. Bạn sẽ tiếp tục sử dụng nhà cung cấp hiện tại để lưu trữ và chỉ cần chuyển hướng bản ghi Mail Exchange của bạn (MX) tới các máy chủ thư của Google. Nếu bạn có một trang web hiện tại mà bạn đã thiết lập một cách độc lập, không thể chuyển trực tiếp trang web này sang Google Apps. Nếu muốn liên kết trang web này với Google Apps, về cơ bản bạn phải tạo lại các trang web từ bảng điều khiển của bạn bằng Google Sites.

  • Quyền riêng tư của tôi có được bảo vệ khi tôi sử dụng Khóa bảo mật với nhiều trang web không?

    Vì Khóa bảo mật có thể hoạt động với nhiều trang web nên giao thức FIDO U2F đã được tạo từ đầu để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Bạn không thể truy vấn thiết bị có Khóa bảo mật để biết số nhận dạng duy nhất có thể được sử dụng để theo dõi người dùng trên nhiều trang web. Thay vào đó, Khóa bảo mật đăng ký thông tin đăng nhập duy nhất với từng trang web sử dụng Khóa bảo mật đó. Các thông tin đăng nhập này được tạo ra để các trang web không thể "so sánh các ghi chú" và xác định cùng một người dùng giữa các trang web bằng Khóa bảo mật của họ.

  • Sự khác biệt giữa khả năng bảo vệ bằng Khóa bảo mật và mã xác minh là gì?

    Với Xác minh 2 bước, Google đòi hỏi bạn phải biết một số thông tin (mật khẩu) và phải có một số thiết bị (như điện thoại) để đăng nhập. Google gửi mã xác minh đến điện thoại của bạn khi bạn cố gắng đăng nhập để xác nhận đó là bạn. Tuy nhiên, những kẻ tấn công tinh vi đôi khi có thể thiết lập các trang web rất giống với Google yêu cầu bạn cung cấp mã xác minh cho chúng thay vì cho Google. Khóa bảo mật mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn chống lại loại hình tấn công này vì sử dụng mật mã thay vì mã xác minh và chỉ tự động hoạt động với trang web có hỗ trợ Khóa bảo mật.

  • Điều gì xảy ra nếu tôi mất Khóa bảo mật của mình?

    Nếu mất Khóa bảo mật thì bạn vẫn có thể đăng nhập vào Tài khoản Google của mình bằng cách sử dụng mã xác minh. Sau khi có quyền truy cập vào tài khoản của mình, bạn phải xóa Khóa bảo mật đã mất, sau đó có thể thêm một Khóa bảo mật mới cho tài khoản của mình.

    Để cẩn trọng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên in một tập hợp mã dự phòng khi bật Xác minh 2 bước. Với cách này, nếu bạn mất Khóa bảo mật và không thể truy cập mã xác minh, bạn vẫn có thể truy cập vào tài khoản của mình.

  • Làm cách nào để Khóa bảo mật của tôi hoạt động với Linux?

    Nếu đang sử dụng Linux, bạn cần cho phép tài khoản Linux của mình truy cập Khóa bảo mật bằng cách thêm quy tắc udev cho thiết bị. Vui lòng tham khảo trang trợ giúp của nhà cung cấp Khóa bảo mật để biết chi tiết.

  • Làm cách nào tôi có thể đăng nhập trên trình duyệt không phải Chrome?

    Hiện tại, Khóa bảo mật chỉ được hỗ trợ trên các máy tính chạy trình duyệt Google Chrome. Nếu cần phải đăng nhập trên một trình duyệt khác thì bạn sẽ được cung cấp tùy chọn sử dụng mã xác minh.

  • Tôi có thể sử dụng cùng một Khóa bảo mật với nhiều Tài khoản Google không?

    Có. Bạn có thể đăng ký cùng một Khóa bảo mật với nhiều Tài khoản Google.

  • Quay lại đầu trang Nội dung có được cập nhật thường xuyên không?

    Google sẽ làm việc liên tục để thêm nhiều nội dung hơn, vì vậy hãy kiểm tra lại sau đó nếu không tìm thấy nội dung cho lần đầu tiên.

  • Transformation Gallery có khả dụng với nhiều ngôn ngữ không?

    Không. Hiện tại chỉ hỗ trợ tiếng Anh, nhưng sẽ được cải tiến trong tương lai

  • Ai có quyền truy cập vào Transformation Gallery?

    Transformation Gallery đã được kích hoạt công khai. Vì vậy có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp hay bất cứ ai có nhu cầu sử dụng hoặc gia tăng được những lợi ích từ nội dung này.

  • Câu chuyện thành công của khách hàng

    Câu chuyện thành công của khách hàng trong Transformation Gallery là câu chuyện trải nghiệm về cách thức khách hàng đã sử dụng Google for Work để tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Câu chuyện ngắn như: làm thế nào khách hàng đạt được những mục tiêu trong quá khứ? họ đã làm thế nào để chuyển đổi quá trình kinh doanh bằng cách sử dụng sản phẩm Google? tác động đến người sử dụng như thế nào? tổ chức tiết kiệm được bao nhiêu thời gian và chi phí?

  • Transformation Gallery là gì?

    Transformation Gallery là bộ sưu tập công khai các quá trình kinh doanh, trình bày cách thức tổ chức nhằm giúp tối ưu hóa phương thức làm việc bằng cách sử dụng sản phẩm Google for Work, gắn liền với các tình huống mẫu từ khách hàng thực tế đã mạnh dạn đổi mới trong quản lý công việc cũng như việc biến chuyển linh hoạt các hoạt động của doanh nghiệp bằng cách sử dụng thật hiệu quả các ứng dụng của Google.

  • Làm cách nào để kiểm tra trạng thái của yêu cầu của tôi?

    Bạn có thể vào www.google.com/accounts và đăng nhập vào tài khoản của mình. Nếu tài khoản của bạn chưa được mở khóa, bạn sẽ được đưa trở lại trang quá trình sửa ngày sinh.Trang này cũng sẽ cung cấp cho bạn trạng thái hiện tại của các yêu cầu trước đó, nếu có.

    Lưu ý: Nếu bạn chọn xác nhận tuổi của mình qua thẻ tín dụng, bạn có thể vào www.google.com/accounts sau 15 phút kể từ khi bạn thực hiện nỗ lực sửa để xem liệu nội dung gửi của bạn đã được xử lý hay chưa.

  • Tôi có thể làm gì để kích hoạt lại tài khoản Google của mình?

    Bạn có thể kích hoạt lại tài khoản của mình bằng cách làm theo các chỉ dẫn của chúng tôi để xác nhận rằng bạn đủ tuổi để có tài khoản Google. Bạn sẽ thấy các chỉ dẫn này khi cố gắng đăng nhập lại tài khoản của mình thông qua trang đăng nhập bất kỳ của Google. Nếu bạn là người dùng Google Apps, bạn nên truy cập accounts.google.com để kích hoạt lại tài khoản của mình. Chúng tôi hiện cung cấp ba cách để xác nhận tuổi của bạn:

    1. Gửi biểu mẫu đã ký qua thư hoặc fax cùng bản sao ID hiện có, được chính phủ cấp có hiển thị ngày sinh của bạn hoặc
    2. Tải lên bản sao điện tử của ID hiện có, do chính phủ cấp có hiển thị ngày sinh của bạn hoặc
    3. Thực hiện giao dịch nhỏ (0,30 đô la Mỹ) trên thẻ tín dụng hợp lệ.

    Lưu ý: Bạn có thể bị tính phí thêm 1 đô la Mỹ cho giao dịch có trị giá 0,30 đô la Mỹ của mình. Đây chỉ là phí ủy quyền trước sẽ bị xóa khỏi tài khoản của bạn sau vài ngày. Nếu giao dịch của bạn không thực hiện được, hãy kiểm tra xem bạn có đang sử dụng thẻ không hợp lệ hoặc đã cung cấp thông tin không đúng hay không. Giao dịch có trị giá 0,30 đô la Mỹ của bạn sẽ được tặng cho một tổ chức bảo vệ trẻ em.

    Nếu bạn dưới 18 tuổi, cha mẹ hoặc người giám hộ của bạn sẽ phải cung cấp xác nhận thay mặt bạn.

  • Tại sao tài khoản của tôi bị vô hiệu hóa?

    Bạn đã nhập ngày sinh cho biết bạn chưa đủ tuổi để có tài khoản Google.

  • Google Apps có cho phép tôi quản lý thiết bị di động không?

    Quản lý các thiết bị di động của tổ chức bạn—mà không cần máy chủ quản lý thiết bị tại chỗ—bằng Bảng điều khiển dành cho quản trị viên của Google. Bạn có thể thực thi các chính sách trên thiết bị di động của người dùng và thực hiện các hành động như xóa điện thoại hoặc máy tính bảng từ xa.

  • Tôi có thể kiểm soát quyền truy cập của người dùng vào một số tính năng hoặc dịch vụ nhất định không?

    Ban đầu, hầu hết các dịch vụ đều được bật cho tất cả người dùng của bạn. Bạn có thể sử dụng Bảng điều khiển dành cho quản trị viên để tắt các dịch vụ mà bạn không muốn mọi người sử dụng hoặc tùy chỉnh cách hoạt động của các dịch vụ. Bạn có tùy chọn kích hoạt cài đặt tương tự cho tất cả mọi người hoặc áp dụng các chính sách duy nhất cho những người dùng khác nhau. Ví dụ: bạn có thể bật Hangouts chỉ cho nhóm hỗ trợ của bạn hoặc chỉ cho phép bộ phận tiếp thị chia sẻ Google Sites công khai.

  • Làm cách nào để tôi thêm và quản lý người dùng của mình?

    Để mọi người trong tổ chức của bạn bắt đầu sử dụng Google Apps, bạn phải thêm họ vào tài khoản của bạn. Bạn có thể làm điều này từ bất kỳ máy tính nào hoặc thậm chí thiết bị di động của bạn bằng Bảng điều khiển dành cho quản trị viên của Google. Trong trình duyệt web bất kỳ, đi tới admin.google.com và đăng nhập bằng tên và mật khẩu quản trị viên của bạn. Bạn cũng sử dụng Bảng điều khiển dành cho quản trị viên để quản lý dịch vụ và mật khẩu của người dùng cũng như tất cả các khía cạnh khác của tài khoản của bạn.

  • Làm thế nào để bảo vệ tổ chức của tôi khỏi spam và vi-rút?

    Google có một trong những trình chặn spam tốt nhất trong lĩnh vực này và trình chặn này đã được tích hợp vào Google Apps. Spam được dọn 30 ngày một lần. Chúng tôi đã tích hợp tính năng kiểm tra vi-rút và thực thi kiểm tra tài liệu trước khi cho phép người dùng tải xuống bất kỳ thư nào.

  • Google Apps có thể hỗ trợ tuân thủ HIPAA không?

    Đối với những khách hàng phải tuân thủ các yêu cầu của Đạo luật về trách nhiệm giải trình và cung cấp thông tin bảo hiểm y tế (HIPAA), Google Apps có thể hỗ trợ tuân thủ HIPAA. Theo HIPAA, một số thông tin nhất định về tình trạng sức khỏe hoặc dịch vụ chăm sóc sức khỏe của cá nhân được phân loại là Thông tin y tế được bảo vệ (PHI). Những khách hàng Google Apps chịu sự chi phối của HIPAA và muốn sử dụng Google Apps cùng PHI phải ký Thỏa thuận liên hết kinh doanh (BAA) với Google.

  • Google lưu trữ dữ liệu của tôi ở đâu?

    Dữ liệu của bạn được lưu trữ trong mạng lưới dữ liệu được phân phối theo khu vực địa lý của Google. Cụm máy tính của Google được thiết kế có lưu ý tới khả năng phục hồi và tình trạng dư thừa, loại bỏ mọi điểm lỗi duy nhất và giảm thiểu tác động của các lỗi thiết bị thông thường cũng như những rủi ro môi trường. Truy cập vào các trung tâm dữ liệu bị hạn chế ở những nhân viên của Google được lựa chọn.

  • Tôi có thể nhờ ai đó thiết lập Google Apps cho mình không?

    Có. Bạn được hoan nghênh làm việc cùng đối tác của Google Apps. Đây là những công ty dịch vụ CNTT có kinh nghiệm có thể giúp bạn đánh giá, tùy chỉnh, triển khai và chuyển đổi sang Google Apps. Họ cũng có thể cung cấp đào tạo, quản lý dữ liệu và hỗ trợ liên tục. Đối tác có những mức phí khác nhau cho các dịch vụ này, tuy nhiên, giấy phép Google Apps luôn có cùng một mức phí cho dù bạn mua trực tiếp từ Google hoặc thông qua đối tác.

  • Điều gì sẽ xảy ra với thư, địa chỉ liên hệ và dữ liệu lịch hiện có của tôi khi tôi chuyển sang Google Apps?

    When switching to Google Apps from another program or web service, you and your users can bring your existing mail, contacts, and calendar data with you. You have a variety of options for migrating data into Google Apps, depending on the size of your organization and the system you’re migrating from. Tools are available for migration from Microsoft Exchange, Lotus Notes, IMAP servers and other Google accounts.

  • Quá trình thiết lập tài khoản của tôi mất bao lâu ?

    Sau khi đăng ký Google Apps, bạn cần phải thiết lập tài khoản. Quá trình đăng ký mất năm phút và quá trình thiết lập cơ bản bắt đầu trong 15 phút. Thời gian thiết lập phụ thuộc vào số người dùng bạn đang tạo và lượng dữ liệu bạn đang di chuyển sang. Bạn có thể thêm người dùng và di chuyển dữ liệu bất cứ lúc nào, không chỉ trong quá trình thiết lập ban đầu.

  • Tôi có thể dùng thử Google Apps trước khi mua không ?

    Có. Bạn có thể sử dụng Google Apps miễn phí trong 30 ngày mà không phải cam kết với không cam kết. Đăng ký trong vài phút và tạo tài khoản cho tối đa 10 người dùng thử nghiệm trong tổ chức của bạn. Để khai thác tối đa quá trình dùng thử của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên xác định ít nhất ba công việc quan trọng mà bạn muốn khám phá, chẳng hạn như cộng tác trên tài liệu, bắt đầu cuộc họp video trong Hangouts hoặc kiểm tra Gmail từ thiết bị di động của bạn. Nhập thông tin thanh toán của bạn trong vòng 30 ngày để tránh gián đoạn dịch vụ.

  • Tôi có thể thay thế phần mềm hiện tại của mình bằng Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày không ?

    Chúng tôi thấy rằng nhiều khách hàng của chúng tôi có thể gỡ bỏ các bộ phần mềm năng suất hiện có của họ và tin tưởng hoàn toàn vào Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày. Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày là các công cụ năng suất, cho phép bạn tạo các loại tệp khác nhau, bao gồm cả tài liệu văn bản, bảng tính và bản trình bày. Bạn có thể làm việc trên các tệp đó trong thời gian thực với những người khác và lưu trữ chúng trực tuyến trong Google Drive. Các công cụ này đi kèm với Google Apps và hoạt động trên mọi thiết bị. Không giống như các ứng dụng máy tính để bàn truyền thống, không có phần mềm để cài đặt. Các công cụ này tương thích với tệp được tạo trong chương trình khác, chẳng hạn như Microsoft Office.