Tích hợp dữ liệu doanh nghiệp trong Google Sheets với BigQuery và SAP

Tháng 8 01, 2018


Google đang giới thiệu hai tích hợp Google Sheets mới để giúp phân tích dữ liệu dễ dàng hơn. Google đang mở một chương trình Beta cho trình kết nối dữ liệu tự động kết nối trang tính với BigQuery. Google cũng thông báo tính khả dụng phổ biến cho việc tích hợp với SAP ERP cho phép các nhóm đưa dữ liệu doanh nghiệp vào Trang tính một cách liền mạch.

Google hy vọng rằng các tính năng này sẽ làm cho dữ liệu doanh nghiệp dễ dàng truy cập hơn thông qua giao diện quen thuộc, thông minh và cộng tác của Trang tính. Bằng cách giải phóng dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu lớn cần chuyên gia phân tích để truy vấn hoặc từ phần mềm chuyên dụng mà không phải ai cũng có quyền truy cập, Google có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ thông tin chi tiết về dữ liệu hơn và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn.

Cộng tác trên dữ liệu lớn dễ dàng và tốt hơn với Trang tính và tích hợp BigQuery Beta

BigQuery có thể hỗ trợ phân tích mạnh mẽ nhiều tập hợp dữ liệu, nhưng nhu cầu về các kỹ năng và kiến thức chuyên môn có thể làm cho việc cộng tác trên dữ liệu trở nên khó khăn. Trang tính cung cấp các công cụ bảng tính quen thuộc có thể giúp cả nhóm cộng tác và việc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn.

Người dùng có thể tạo truy vấn BigQuery, xem trước và chèn kết quả vào Trang tính mà không cần rời khỏi giao diện Trang tính. Dữ liệu sau đó có thể được làm mới ngay từ bên trong giao diện Trang tính. Các nhóm có thể sử dụng điều này để:

  • Tinh giản báo cáo và quy trình công việc trên trang tổng quan: có duy nhất một nguồn dữ liệu hiển thị thông tin chi tiết mà không cần xuất dữ liệu vì việc này có thể lỗi thời và gây ra lỗi.
  • Cá nhân hóa phân tích: giao diện Trang tính có thể mang dữ liệu đến nhiều bộ phận hơn, ít kỹ thuật hơn với giao diện bảng tính quen thuộc và các công cụ như khám phá và ghi macro.
  • Tăng cường cộng tác: Trang tính giúp các nhóm dễ dàng nhận xét, thảo luận và chia sẻ thông tin chi tiết khi phân tích và sử dụng dữ liệu.

Ví dụ: một nhà phân tích có thể thiết lập truy vấn phân tích dữ liệu từ một số tập hợp dữ liệu trong BigQuery. Sau đó, dữ liệu sẽ có thể truy cập được trong Trang tính, nơi nhóm có thể nhận dữ liệu mới nhất, đặt câu hỏi bằng tiếng Anh đơn giản và thêm nhận xét trước khi hoàn tất báo cáo quý. Hơn nữa, với các truy vấn được tham số hóa, một nhà phân tích có thể thiết lập truy vấn trong Trang tính để các nhóm bán hàng khác nhau có thể nhận được kết quả khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của khu vực - tất cả những thao tác trên đều không yêu cầu nhân viên bán hàng biết bất kỳ SQL nào.

Đăng ký tham gia Beta cho trình kết nối BigQuery và Trang tính

Người dùng Trang tính và BigQuery có thể đăng ký tham gia chương trình Beta cho tính năng này. Quản trị viên có thể xem thêm chi tiết, xem xét các yêu cầu về tính đủ điều kiện và đăng ký miền để tham gia tại gsuite.google.com/bq-sheets.

Khám phá thông tin chi tiết bổ sung từ SAP ERP với tích hợp mới

Sự tích hợp giữa Sheets và SAP mà Google đã công bố vào tháng 6 đã khả dụng . Bây giờ, người dùng có thể xuất dữ liệu trực tiếp từ SAP GUI và SAP ECC 6.0 sang Trang tính và phân tích dữ liệu bằng các công cụ như biểu đồ, bảng tổng hợp và khám phá. Với tích hợp mới này, người dùng có thể bỏ qua việc xuất dữ liệu thủ công sang CSV và tải lên Drive. Điều này có thể giúp:

  • Sử dụng tính năng "Khám phá" Trang tính để tìm thông tin chi tiết mới từ dữ liệu trong SAP.
  • Dễ dàng phân tích và tạo trực quan hóa dữ liệu.
  • Cộng tác với chỉ một nguồn dữ liệu duy nhất.

Nguồn: LVtech