Sử dụng điện thoại Android làm khóa bảo mật cho Xác minh 2 bước

Tháng 5 14, 2019


Tính năng mới

Google đang thêm tùy chọn để sử dụng khóa bảo mật tích hợp trên điện thoại Android để xác thực đa yếu tố trong G Suite. Tất cả các điện thoại chạy Android 7.0+ (Nougat) đều có khóa tích hợp có thể được kích hoạt. Điều này có nghĩa là người dùng có thể sử dụng điện thoại hiện tại làm phương thức Xác minh 2 bước chính để bảo vệ chống lừa đảo. Sử dụng điện thoại làm khóa bảo mật hiện được cung cấp ở phiên bản beta.

Ảnh hưởng: quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Xác minh 2 bước cải thiện đáng kể tính bảo mật của tài khoản bằng cách thêm một lớp khác vào bảo mật tài khoản và tăng cường khả năng chống lại các cuộc tấn công lừa đảo. Bằng cách thêm tùy chọn bổ sung sử dụng khóa bảo mật tích hợp trên điện thoại Android, Google sẽ mở rộng quyền truy cập vào phương thức Xác minh 2 bước chống lừa đảo theo phương thức tiện dụng - điện thoại của người dùng. Điều này có thể giúp quản trị viên triển khai Xác minh 2 bước nhanh hơn trong khi vẫn duy trì đào tạo người dùng và giảm thiểu được chi phí.

Trước đây, để bảo vệ người dùng khỏi bị lừa đảo mật khẩu, tùy chọn duy nhất là sử dụng khóa bảo mật. Với phiên bản beta này, điện thoại di động có thể là chìa khóa bảo mật đó.

Làm thế nào để bắt đầu:

Thông tin chi tiết

  • Khả dụng đối với tất cả phiên bản G Suite, Cloud Identity, khách hàng GCP và tài khoản Google cá nhân.
  • Khả dụng trên điện thoại chạy Android 7.0+ (Nougat) với dịch vụ Google Play.
  • Tương thích với các thiết bị Chrome OS, macOS X hoặc Windows 10 hỗ trợ Bluetooth với trình duyệt Chrome.

Xác minh 2 bước trên Pixel 3

Liên kết hỗ trợ

Chi tiết ra mắt

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đã triển khai hoàn toàn (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 10/4/2019.
  • Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai hoàn toàn (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 10/4/2019.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả phiên bản G Suite.

Nguồn: LVtech