Soạn thảo thông minh cho Google Docs (phiên bản beta)

Tháng 12 04, 2019


Tính năng mới:

Năm ngoái, Google đã giới thiệu Soạn thảo thông minh trong Gmail, một tính năng sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng soạn thảo email nhanh hơn. Google hiện đang triển khai soạn thảo thông minh trên Google Docs với bản beta. Tính năng này hiện khả dụng trên web.


Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Soạn thảo thông minh giúp người dùng soạn nội dung trong Google Docs nhanh hơn và dễ dàng hơn. Nó giúp tiết kiệm thời gian bằng cách cắt giảm việc soạn thảo lặp đi lặp lại, giúp giảm nguy cơ lỗi chính tả và ngữ pháp và có thể đề xuất các cụm từ theo ngữ cảnh có liên quan.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: đăng ký soạn thảo thông minh cho Google Docs beta.
  • Người dùng cuối: khi tên miền được đưa vào danh sách cho phép dùng bản beta, người dùng sẽ thấy các đề xuất Soạn thảo thông minh khi đánh máy. Khi thấy một đề xuất thích hợp, hãy nhấp vào “thẻ” hay hoặc nhấp chuột phải vào con trỏ để sử dụng. Để tắt Soạn thảo thông minh, hãy chọn Công cụ > Tùy chọn và bỏ chọn “Hiển thị đề xuất soạn thảo thông minh”.

Thông tin bổ sung:

Lưu ý rằng bản beta này sẽ chỉ khả dụng với tiếng Anh.

Liên kết hữu ích

Chi tiết ra mắt

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả phiên bản G Suite.
  • Không khả dụng đối với các tài khoản Google cá nhân.

Bật / tắt theo mặc định:

  • Khi tên miền đã tham gia bản beta, tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định và có thể bị vô hiệu hóa bởi người dùng.
  • Người dùng cuối có thể tắt Soạn thảo thông minh bằng cách chọn Công cụ > Tùy chọn và bỏ chọn Hiển thị đề xuất soạn thảo thông minh.

Nguồn: LVtech