Ra mắt G Suite Enterprise for Education

Tháng 5 08, 2018


Kể từ khi ra mắt G Suite for Education, Google đã nhận được yêu cầu chung từ các trường cao đẳng, đại học: cần thiết phải có nhiều công cụ nâng cao hơn để đáp ứng nhu cầu công nghệ phức tạp của họ. Vào tháng 1, Google đã công bố G Suite Enterprise for Education, một phiên bản mới của G Suite for Education cung cấp bổ sung các khả năng cấp doanh nghiệp được thiết kế cho các tổ chức lớn và được tùy chỉnh cho giáo dục. Bắt đầu từ hôm nay, G Suite Enterprise for Education đã khả dụng đối với các cơ sở giáo dục ở Hoa Kỳ và sẽ sớm có mặt tại nhiều quốc gia khác.

Ngoài ra, các công cụ mới như Ngăn chặn mất dữ liệu (DLP), quản lý và thực thi khóa bảo mậtGmail S/MIME — sẽ bắt đầu triển khai cho tất cả người dùng G Suite for Education trong vài tháng tới. G Suite for Education, một bộ công cụ được sử dụng bởi 80 triệu giáo viên và sinh viên, cho đến nay vẫn miễn phí cho các trường học và Google sẽ tiếp tục thêm các tính năng mới vào phiên bản này mà không tính thêm chi phí nào.

Các tính năng bảo mật mới được thêm vào phiên bản G Suite for Education miễn phí:

Quản trị viên có thể tăng cường bảo mật và kiểm soát tốt hơn với các công cụ mới sẽ được cung cấp trong vài tháng tới cho phiên bản G Suite for Education miễn phí:

  1. Ngăn chặn mất dữ liệu của Gmail và Drive (DLP) cho phép quản trị viên cấm người dùng chia sẻ nội dung nhạy cảm với bất cứ ai bên ngoài tổ chức. Kiểm tra nội dung nhạy cảm như thông tin cá nhân của sinh viên hoặc từ khóa được đặt trước và thiết lập các hành động dựa trên chính sách để thông báo cho quản trị viên, thêm cảnh báo vào tiêu đề thư hoặc chặn gửi email khi phát hiện thấy nội dung nhạy cảm.
  2. S/MIME được lưu trữ cho Gmail cung cấp cho trường học một hàng rào bảo vệ bổ sung để bảo vệ các email nhạy cảm. Với công cụ này, các tổ chức có tùy chọn chữ ký điện tử và mã hóa email. Ngoài ra, bổ sung xác thực chữ ký cấp tài khoản có thể xác minh để bảo vệ tốt hơn trong việc ngăn ngừa email giả mạo. Dễ quản lý cho quản trị viên và liền mạch cho người dùng.
  3. Quản lý và thực thi khóa bảo mật cung cấp thêm một lớp bảo mật cho tài khoản người dùng bằng cách yêu cầu khóa vật lý. Quản trị viên giờ đây có thể yêu cầu giảng viên, nhân viên và sinh viên sử dụng các khóa vật lý sử dụng mật mã như là một phần của xác minh 2 bước khi đăng nhập vào G Suite.
  4. Quản trị viên có thể kiểm soát thời lượng phiên cho người dùng truy cập các dịch vụ của Google như Gmail và Drive, điều đó có nghĩa là người dùng sẽ tự động bị đăng xuất sau một khoảng thời gian được chỉ định. Nếu các nhóm người dùng cụ thể yêu cầu độ dài phiên nhất định, quản trị viên có thể áp dụng các cài đặt thời lượng phiên web khác nhau cho các nhóm khác nhau.


Công cụ cấp doanh nghiệp cho các tổ chức giáo dục

Đối với các tổ chức giáo dục có nhu cầu quản trị tương tự như doanh nghiệp, G Suite Enterprise for Education cung cấp các công cụ mạnh mẽ được tùy chỉnh cho giáo dục. Sau đây là những gì người dùng có thể mong đợi:

Nâng cấp tổ chức với các kiểm soát nâng cao

Trung tâm bảo mật trong G Suite Enterprise for Education cung cấp cho các tổ chức nhiều khả năng hiển thị và kiểm soát hơn về bảo mật. Để ngăn ngừa cho các tổ chức khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn, các quản trị viên được cung cấp thông tin chi tiết hữu ích để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khỏi các cuộc tấn công. Với các công cụ trung tâm bảo mật, các phòng CNTT có được thông tin chi tiết về phương thức dữ liệu có thể được hiển thị với chia sẻ tập tin ra bên ngoài, có thể thấy thông báo lừa đảo nhắm vào người dùng trong tổ chức và truy cập chỉ số để chứng minh hiệu quả bảo mật của tổ chức.

Với Quản lý thiết bị di động nâng cao (MDM), các trường đại học và tổ chức kiểm soát quy mô các thiết bị trong miền. Sử dụng các nguyên tắc MDM có thể tùy chỉnh, quản trị viên có thể tự động hóa các tác vụ quản lý thiết bị di động, như phê duyệt tất cả các thiết bị Android đăng ký quản lý vào đầu năm học mới. Một khi nguyên tắc được đặt ra, các sự kiện được chỉ định trước sẽ kích hoạt các hành động như gửi email thông báo tới quản trị viên, chặn hoặc phê duyệt thiết bị hoặc thậm chí xóa dữ liệu tài khoản khỏi thiết bị trong trường hợp sinh viên làm mất. Và với Kiểm tra thiết bị di động, quản trị viên có thể xem báo cáo về hoạt động của thiết bị, bao gồm tuân thủ chính sách thiết bị.

Phân tích nâng cao và khả năng tìm kiếm

Cloud Search sắp có mặt trên G Suite Enterprise for Education vàcác tổ chức sẽ được hưởng lợi từ trải nghiệm tìm kiếm thống nhất trên G Suite — được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Công cụ này giúp các nhà giáo dục và sinh viên luôn cập nhật lịch biểu, tài liệu và email và thậm chí có thể đề xuất các tập tin cần chú ý. Bằng cách tìm kiếm thông qua tất cả mọi thứ từ thuyết trình bài giảng đến thư mục của trường, người dùng có thể dành ít thời gian hơn để tìm kiếm thông tin và dành nhiều thời gian hơn cho việc dạy và học.

Nhật ký Gmail trong các tổ chức cho phép BigQuery chạy các truy vấn tùy chỉnh phức tạp, tiến hành phân tích sâu và tạo trang tổng quan tùy chỉnh. Nhật ký Gmail chứa thông tin có giá trị có thể giúp quản trị viên chẩn đoán sự cố. Việc tích hợp với BigQuery giúp quản trị viên phân tích nhật ký dễ dàng hơn và mở khóa thông tin chi tiết nhằm mục đích giúp quản trị viên điều hành tổ chức.

Hợp tác - phối hợp - giao tiếp

Khả năng nâng cao trong Hangouts Meet cải thiện cộng tác nội bộ và bên ngoài, cho phép các cuộc họp với tối đa 50 người tham gia và các bản ghi được lưu vào Google Drive. Với những công cụ giao tiếp này, giảng viên có thể lưu bài giảng và bài học trực tiếp vào Drive và cộng tác từ mọi nơi.

Kể từ khi công bố G Suite Enterprise for Education vào tháng 1, Google đã chọn thực hiện tính năng quay số ở Hoa Kỳ trong Meet khả dụng cho tất cả khách hàng tất cả phiên bản doanh nghiệp và giáo dục. Điều này cho phép người dùng tham gia cuộc họp qua điện thoại từ mọi nơi mà không phải lo lắng về kết nối Wi-Fi kém. Với G Suite Enterprise for Education, tính năng quay số Meet khả dụng ở hàng chục quốc gia, dễ dàng kết nối trên toàn cầu.

Tải G Suite Enterprise for Education cho tổ chức

Nếu quý vị mua G Suite Enterprise for Education cho từng người:  4$/ người dùng/tháng. Nếu quý vị mua G Suite Enterprise for Education cho cả hệ thống vào năm 2018: mức giá đặc biệt là 2$/ tháng/cho giáo viên và nhân viên và miễn phí cho sinh viên đủ điều kiện. Mức giá đặc biệt này sẽ được gia hạn trong 3 năm. Hãy đón đọc bản tin G Suite của LVtech để được cập nhật thông tin chi tiết hơn!

Nguồn: LVtech