Làm việc nhóm với các tích hợp mới của G Suite

Tháng 6 21, 2018


Trung bình mỗi nhân viên sử dụng 36 dịch vụ đám mây tại nơi làm việc để cộng tác hoặc chia sẻ tập tin, tức là việc sử dụng các ứng dụng hơn một giờ trong ngày. Với rất nhiều ứng dụng và dịch vụ như thế, điều quan trọng là doanh nghiệp chọn các công cụ hiện đại, dạng mở để giúp mọi người dễ dàng làm việc với bất kỳ ai — bên trong hoặc bên ngoài doanh nghiệp/tổ chức.

Để giảm sự phức tạp trong việc cộng tác nhóm, Google đã tích hợp sẵn trong G Suite như tiện ích bổ sung của bên thứ ba trong Gmail và Google Docskhả năng tương tác tốt hơn với Microsoft. Hôm nay, Google sẽ công bố tích hợp mới trong Hangouts Meet and Calendar để giúp người dùng có trải nghiệm cuộc họp tốt hơn bất kể việc sử dụng công nghệ nào. Google cũng tạo phương thức mới để cộng tác trong Hangouts Chat và Sheets.

Cộng tác dễ dàng với khả năng tương thích mới trong Hangouts Meet

Không có gì khó chịu hơn là tổ chức một cuộc họp và gặp trở ngại khi mọi người tham gia vì các vấn đề với công nghệ — điều này có thể làm gián đoạn quy trình và làm chậm hiệu suất công việc. Google muốn giúp các doanh nghiệp dễ dàng sử dụng các giải pháp họp, như Hangouts Meet, mà không phải lo lắng về khả năng tương thích với các thiết bị hiện hữu. Đây là lý do tại sao Meet tương thích với các hệ thống hội nghị truyền thống, như Polycom và Cisco. Hợp tác với Pexip, các nhóm sẽ có thể tham gia một cuộc họp trên Meet từ thiết bị ưu tiên trong những tuần tới. Ngay cả người dùng Microsoft Skype for Business cũng có thể dễ dàng tham gia cuộc họp trên Meet trực tiếp từ ứng dụng Skype.

Spotify nhờ sử dụng Hangouts Meet để cộng tác cả bên trong lẫn bên ngoài nên công việc trôi chảy hơn. Martin Antonsson, Kỹ sư hạ tầng về nghe nhìn tại Spotify cho biết: “Khả năng tương tác giữa Hangouts Meet và các hệ thống hội nghị truyền hình khác là yếu tố cơ bản trong việc cộng tác. Giờ đây chúng tôi có thể tập trung vào các cuộc họp hiệu quả thay vì lo lắng về công nghệ.”

Xây dựng các tiện ích bổ sung trong Google Calendar.

Một phần quan trọng trong các cuộc họp hiệu quả là đảm bảo rằng khách mời có thể tham gia. Đó là lý do tại sao Google thông báo hỗ trợ cho ứng dụng cuộc họp của bên thứ ba ngay trong Google Calendar. Các nhà cung cấp ứng dụng cuộc họp sẽ sớm có thể dễ dàng tích hợp các tiện ích bổ sung để tạo, xem và tham gia hội nghị video trực tiếp từ sự kiện Lịch. Người dùng chỉ việc nhấp vào liên kết trong lời mời tham gia trên web hoặc trên thiết bị di động.

Cisco Webex đang xây dựng một tiện ích bổ sung để giúp người dùng dễ dàng lên lịch cuộc họp ngay từ Google Calendar mà không yêu cầu tải xuống hoặc plugin. Arkadin, GoToMeeting, LogMeIn, Dialpad, RingCentral, Vidyo và Vonage cũng đang xây dựng các tiện ích giúp người dùng dễ dàng họp với khách hàng hơn. Các tiện ích hội nghị bên thứ ba này sẽ khả dụng trong G Suite Marketplace trong những tháng tới với đầy đủ chi tiết dành cho nhà phát triển.

Người dùng có thể đã thấy rằng Google đã tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc xem lịch khả dụng trên Google Calendar và Microsoft Exchange vào năm ngoái. Dựa vào điều này, Google cũng thông báo cách để đặt các tài nguyên như phòng, thiết bị và nhiều hơn thế nữa trong Microsoft Exchange. Nếu sử dụng G Suite, người dùng có thể dễ dàng xem và đặt tài nguyên được lưu trữ trong Exchange và Office 365 trong những tháng tới đây.

Làm việc với các nhóm bên ngoài miền trong Hangouts Chat

Sau khi mời đúng đối tượng tham gia với cài đặt phù hợp, điều quan trọng là có thể chia sẻ thông tin trong thời gian thực trong thời gian diễn ra cuộc họp — ngay cả với những người không thuộc daonh nghiệp/tổ chức. Trong những tháng tới, người dùng có thể mời người từ bên ngoài tổ chức vào Chat, giúp dễ dàng kết nối với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác và nhiều hơn thế nữa, và tất cả được thực hiện chỉ từ một nơi.

Resuelve - một doanh nghiệp quản lý nợ tiêu dùng có trụ sở tại Mexico — sử dụng quyền truy cập của khách trong Chat để kết nối với những người bên ngoài tổ chức, đặc biệt khi tìm cách phát triển thương hiệu và sự hiện diện ở các thị trường khác. Jordi Adame, CTO của Resuelve cho biết “Hangouts Chat là yếu tố then chốt của chúng tôi đối với khả năng mở rộng đến các thị trường khác, Hangouts Chat giúp việc cộng tác nhóm trong nội bộ chúng tôi hiệu quả hơn và chúng tôi mong muốn kết nối với bên ngoài tổ chức theo phương thức hiệu quả tương tự”.

Tích hợp SAP mới với Google Sheets

Các công ty thường có dữ liệu kinh doanh quan trọng trong hệ thống SAP. Trong bản phát hành SAP sắp tới, nhân viên sẽ có thể khám phá thêm thông tin chi tiết từ nội dung ERP bằng cách nhập trực tiếp vào Google Sheets. Với tích hợp mới này, người dùng có thể bỏ qua việc xuất dữ liệu thủ công sang CSV và tải lên Drive. Thay vào đó, hãy xuất trực tiếp sang Sheets và phân tích dữ liệu bằng các công cụ như bảng tổng hợp thông minh. Người dùng cũng có thể bỏ qua định dạng tẻ nhạt bằng cách ghi lại macro trong Sheets, giúp dễ dàng hợp lý hóa quy trình kinh doanh và chia sẻ thông tin giữa các nhóm ngay lập tức.

Sắp diễn ra

Trong những tháng tới, người dùng sẽ có thể tham gia hội nghị trên Hangouts Meet từ phòng họp hiện tại của mình, đặt phòng từ Microsoft Exchange trong Google Calendar và cộng tác với những người bên ngoài miền trong Hangouts Chat. Người dùng cũng sẽ bắt đầu thấy tích hợp với Google Sheets trong bản phát hành SAP sắp tới.

Nguồn: LVtech