Hangouts Meet hiện đã có các tính năng hỗ trợ học tập và làm việc từ xa

Tháng 4 01, 2020


Xin chào Quản trị viên G Suite cho Giáo dục!

Thông báo này sẽ tiếp tục trao đổi về vấn đề trong email trước liên quan đến quyền sử dụng các tính năng cao cấp của Meet, đồng thời cập nhật các tính năng mới của Meet dành cho người dùng trong lĩnh vực giáo dục. Hãy xem phần bên dưới để biết hướng dẫn thiết lập quyền sử dụng cho miền của bạn.

Xác nhận quyền sử dụng các tính năng cao cấp của Meet

Hiện chúng tôi đã triển khai các tính năng cao cấp sau đây của Meet cho tất cả các miền và quý vị sẽ có quyền sử dụng những tính năng này cho đến ngày 1 tháng 7 năm 2020:

Quan trọng: Vì theo mặc định, các tùy chọn cài đặt ghi và phát trực tiếp sẽ ở trạng thái tắt, nên trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên của Google, quản trị viên phải bật các tùy chọn này để cho phép người dùng sử dụng các tính năng đó. Để giới hạn quyền sử dụng, chỉ cho phép đội ngũ giảng viên và nhân viên sử dụng những tính năng cao cấp này. Để biết hướng dẫn về cách thiết lập các tính năng này, hãy truy cập vào trang Thiết lập Meet để học tập từ xa.

Các điểm cải tiến của Hangouts Meet cho hoạt động học tập từ xa

Nhờ có ý kiến phản hồi của giáo viên trên khắp thế giới, chúng tôi đã bắt đầu triển khai các tính năng mới cho Hangouts Meet. Trong 2 – 3 tuần tới, chúng tôi dự định triển khai những tính năng này cho tất cả các miền G Suite cho Giáo dục và G Suite Enterprise for Education.

Cải thiện tính năng kiểm soát cuộc họp: 'tắt tiếng' và 'xóa'

Đối với người dùng trong lĩnh vực giáo dục, chỉ người tạo cuộc họp, chủ sở hữu lịch cuộc họp hoặc người thiết lập cuộc họp trên một thiết bị phần cứng trong phòng mới được phép tắt tiếng hoặc xóa người tham gia khác trong một cuộc họp. Điều này nghĩa là nếu một giáo viên tạo cuộc họp hoặc sở hữu lịch tạo cuộc họp, thì học sinh sẽ không thể xóa hoặc tắt tiếng các học sinh khác.

Cải thiện các tùy chọn kiểm soát đối với cuộc họp có biệt hiệu cho giáo viên

Người tham gia sẽ không thể tham gia lại một cuộc họp sau khi người tham gia cuối cùng đã rời khỏi, trong trường hợp:

  • Cuộc họp được tạo bằng một đường liên kết ngắn như g.co/meet/nickname
  • Cuộc họp được tạo tại meet.google.com bằng cách nhập biệt hiệu của cuộc họp vào trường "Tham gia hoặc bắt đầu một cuộc họp”
  • Cuộc họp được tạo trong ứng dụng Meet bằng cách nhập biệt hiệu vào trường “Mã cuộc họp”

Điều này nghĩa là nếu giáo viên là người cuối cùng rời khỏi những cuộc họp giống như thế này, thì học sinh sẽ không thể tham gia cuộc họp đó vào một thời điểm khác khi mà không có giáo viên.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập vào bài đăng trên blog Thông tin cập nhật về G Suite.

Các tài nguyên để học tập và làm việc từ xa

Chúng tôi cũng đã ra mắt một trung tâm mới tên là Giảng dạy tại nhà. Trung tâm này cung cấp các thông tin, mẹo, chương trình đào tạo và công cụ nhằm giúp giáo viên duy trì hoạt động giảng dạy trong thời gian nghỉ học vì dịch bệnh do vi-rút corona gây ra. Trung tâm tài nguyên này chắc chắn là chưa thể đầy đủ được. Vì chúng tôi vẫn đang tiếp nhận ý kiến phản hồi của các giáo viên và đối tác về tài nguyên hữu ích nhất, nên chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng và cải thiện trung tâm này.

Chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp

Nếu có câu hỏi hoặc cần hỗ trợ, bạn có thể tìm kiếm trong Trung tâm trợ giúp dành cho quản trị viên G Suite hoặc truy cập vào trang Thiết lập Meet để học tập từ xa.

Trân trọng!

Nhóm Google for Education

Trên đây là thông tin từ Nhóm Google for Education, LVtech hy vọng thông tin này sẽ giúp ích các tổ chức giáo dục, trường học đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 và thậm chí cho cả thời gian sau đại dịch. Trong trường hợp quý vị cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

- Hotline 083 9588 324 - 090 8004 497

- Email: technicalsupport@lvtech.com.vn

LVtech luôn hỗ trợ online 24/7!