Google tập trung Hangouts dành cho doanh nghiệp sau khi ra mắt Allo, Duo

Tháng 11 28, 2018


Google đã triển khai hai ứng dụng tin nhắn mới đó là DuoAllo. Bộ đôi ứng dụng tin nhắn này đang được Google tung ra nhằm trước hết cạnh tranh trên thị trường di động. Tin nhắn văn bản dựa trên Allo và video dựa trên Duo sẽ gắn với số điện thoại thay vì tài khoản Google. Điều này cho thấy có sự cạnh tranh trực tiếp với Hangouts, nền tảng tin nhắn thuộc tài khoản Google, và tương tự với các dịch vụ như WhatsApp.

Trước đó, Google thông báo sẽ chuyển Hangouts On Air sang YouTube Live, tách biệt các tính năng từ Google+. Để thêm vào tin tức Hangouts, Engadget công bố cuộc phỏng vấn với Nick Fox - phó chủ tịch phụ trách mảng sản phẩm truyền thông của Google - là  Google sẽ tập trung dịch vụ tin nhắn đối với khách hàng doanh nghiệp (nghĩa là người dùng G Suite) một khi DuoAllo được ra mắt. Fox cho biết Hangouts sẽ thành công nhiều hơn nữa trong thị trường doanh nghiệp. Hangouts vẫn sẽ tồn tại và tiếp tục hỗ trợ cộng tác tăng năng suất nhóm mạnh mẽ hơn.

Trọng tâm đầu tiên được tập trung vào sự đơn giản trong Duo, ví dụ, cho phép thực hiện cuộc gọi video nhanh chóng. Với sứ mệnh dễ dàng sử dụng, do đó các ứng dụng mới được gắn với số điện thoại của người dùng mà không phải tài khoản Google.

Sau cuộc đấu tranh lâu dài của Hangouts dường như không có gì nổi trội, có thể thấy một ứng dụng mà làm mọi thứ thì không phải là tốt nhất. Giao tiếp thông qua văn bản và thông qua cuộc gọi video là hai phương cách hoàn toàn khác nhau. Nhận thức được điều này, Google đang cố gắng tạo ra ứng dụng riêng biệt tập trung vào nhu cầu giao tiếp cụ thể để thực hiện tốt những tính năng đặc biệt.

Hangouts không thể dần biến mất đối với người dùng hiện đang sử dụng hàng ngày. Lưu ý rằng DuoAllo không thể dùng trên máy tính, đây có thể là khuyết điểm. Việc còn lại là theo dõi Google làm cách nào để chuyển đổi người dùng Hangouts dùng DuoAllo.

Sau khi trình làng DuoAllo, Google dự kiến sẽ tập trung vào Hangouts dành cho khách hàng doanh nghiệp, hy vọng đây sẽ là nền tảng tin nhắn mạnh mẽ và là tín hiệu tốt đối với khách hàng doanh nghiệp.


Nguồn: LVtech