Google khởi chạy Android Messages cho web

Tháng 7 03, 2018


Google đã chính thức ra mắt Android Messages cho web. Tính năng này cho phép người dùng Android gửi và nhận tin nhắn SMS / RCS trên máy tính thông qua web.

Android Messages dành cho web hoạt động rất giống với chức năng tương ứng trong Google Allo. Để bắt đầu, người dùng truy cập messages.android.com để tạo mã QR có thể được quét trong ứng dụng Android thông qua trình đơn “Messages cho web” mới. Khi được triển khai, tính năng này sẽ xuất hiện bằng cách nhấp vào biểu tượng ở góc trên cùng bên phải.

Giao diện Messages dành cho web khá đơn giản với danh sách các cuộc hội thoại ở bên trái và cuộc trò chuyện được chọn hiện tại ở bên phải. Tất cả nội dung, hình ảnh đều được đồng bộ hóa và xuất hiện trên web, thậm chí có cả tính năng chọn biểu tượng cảm xúc, hình dán và hình ảnh để gửi tin nhắn.

Ngoài việc xem tất cả các tin nhắn trước đây và tạo các tin nhắn mới, người dùng sẽ có thể nhận thông báo trên máy tính. Các trình duyệt được hỗ trợ khi khởi chạy bao gồm Chrome, Firefox, Safari và Microsoft Edge. Tính năng này đã được phát hành và sẽ khả dụng kể từ hôm nay..

Đồng thời, Google cũng đã thông báo rằng Messages đang thêm khả năng tìm kiếm GIF mới phù hợp với các tính năng biểu cảm hiện có. Google đã kích hoạt, cùng với toàn bộ chủ đề được thiết kế lại cho ứng dụng, chạm vào biểu tượng + sẽ hiển thị phần GIF mới có các danh mục phổ biến và khả năng bắt đầu tìm kiếm. Kết quả tải xuất hiện trong giao diện toàn màn hình với hàng loạt GIF phù hợp cần tìm và chèn.



Các tính năng khác gần đây được khởi chạy trong Messages bao gồm Trả lời thông minh bằng tiếng Anh, xem trước liên kết nội tuyến cho bài viết và video và khả năng sao chép một lần duy nhất mật khẩu hoặc mã xác minh 2 bước từ thông báo.

Nguồn: LVtech