Dropbox kết hợp với Google Cloud trong việc xử lý dữ liệu lưu trữ

Tháng 3 05, 2018


Với các dự án khác nhau nằm rải rác khắp các kho lưu trữ, ứng dụng và thiết bị, Dropbox buộc phải nỗ lực thực hiện thêm nhiều bước để hoàn tất việc xử lý dữ liệu được lưu trữ từ nhiều nguồn khác nhau. Từ nhiều năm qua, Dropbox đã tập trung vào phương thức giải quyết vấn đề cho các cá nhân và nhóm qua việc cung cấp một phương thức lưu trữ thống nhất cho công việc. Và hôm nay, Dropbox thông báo về mối quan hệ đối tác mới với Google Cloud, giúp người dùng Dropbox và G Suite bước gần hơn đến một thế giới công việc được kết hợp giữa Dropbox vàn Google.

Dropbox sẽ sớm bắt đầu triển khai một loạt các tích hợp sẽ giúp sử dụng Dropbox hiệu quả hơn với các công cụ cộng tác và năng suất của Google. Dưới đây là những gì người dùng có thể mong đợi:

  • Nội dung tập trung: người dùng Dropbox sẽ có thể tạo, mở, chỉnh sửa, lưu và chia sẻ Google Docs, Sheets, Slides trực tiếp từ Dropbox. Và khi đang làm việc trong Dropbox, người dùng sẽ có thể lưu Google Docs, Sheets, Slides vào tài khoản Dropbox.
  • Hợp tác an toàn: quản trị viên Dropbox Business sẽ có thể quản lý Google Docs, Sheets, Slides cũng như bất kỳ nội dung nào khác đang tồn tại trong Dropbox.
  • Giao tiếp hiệu quả hơn: Dropbox cũng đang xây dựng tích hợp Dropbox mới cho Gmail và Google Hangouts Chat. Người dùng sẽ có thể chọn các tập tin từ tài khoản Dropbox và gửi liên kết trực tiếp từ Gmail và Hangouts. Ngoài ra, tiện ích bổ sung của Gmail sẽ cho phép hiển thị việc tạo, sửa đổi và ngày truy cập mới nhất đối với các tập tin được liên kết, còn tích hợp Hangouts sẽ thêm các bản xem trước cho các tập tin được liên kết trực tiếp vào cuộc trò chuyện.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi tích hợp Dropbox với nhiều công cụ mà người dùng sử dụng hàng ngày, Ritcha Ranjan - Giám đốc Quản lý Sản phẩm tại Google Cloud chia sẻ, mục tiêu của Google là G Suite có thể tiếp cận bất kể công cụ nào để làm việc và những tích hợp này giúp khách hàng chia sẻ, hợp tác tốt hơn. Hiện chúng tôi đang làm việc với Dropbox để giúp cho ứng dụng của Google hoạt động tốt hơn nhằm mục đích cùng nhau giúp khách hàng tập trung thời gian vào công việc."

Quan hệ đối tác mới này - cùng với sự tích hợp gần đây của Microsoft Outlook và Adobe XD CC - là một phần trong sứ mệnh của Dropbox nhằm giúp người dùng tập trung vào phần trọng tâm công việc. Dropbox cho biết sẽ tích hợp các tiện ích Google Cloud vào cuối năm nay (2018).

Nguồn: LVtech