Cải thiện sửa lỗi chính tả và ngữ pháp theo trong Gmail

Tháng 8 23, 2019


Tính năng mới:

Google đang giới thiệu các khả năng sửa lỗi chính tả và ngữ pháp mới trong Gmail để giúp người dùng soạn email nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Khi người dùng soạn thư, Gmail sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để đưa ra các đề xuất kiểm tra chính tả thông minh hơn đồng thời phát hiện các vấn đề ngữ pháp tiềm ẩn. Đối với một số lỗi chính tả phổ biến, Google cũng đã thêm tính năng tự động sửa lỗi theo để cải thiện độ chính xác. Vui lòng xem thêm tại đây về phương thức đề xuất ngữ pháp.

Tự động sửa các lỗi chính tả phổ biến

Phát hiện lỗi chính tả và ngữ pháp khi người dùng soạn thư

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Nếu hàng ngày phải đương đầu với việc viết rất nhiều email, thì giờ đây việc viết đúng chính tả và ngữ pháp giờ đây không còn là điều bận tâm hàng đầu đối với người dùng. Những khả năng này cũng có thể giúp người dùng viết và chỉnh sửa một cách tự tin hơn nếu như không phải người bản ngữ. Với phương pháp tiếp cận AI của Google, người dùng có thể giao tiếp thông minh hơn và nhanh hơn mà không cần phải phí sức cho những việc nhỏ nhặt như vậy.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: không yêu cầu hành động.
  • Người dùng cuối: không yêu cầu hành động. Tất cả các đề xuất và chỉnh sửa diễn ra tự động ngay khi người dùng soạn thư. Nếu muốn tắt tính năng này, hãy làm theo các bước trong bài viết trong Trung tâm trợ giúp.

Thông tin bổ sung:

Bây giờ người dùng sẽ thấy các đề xuất ngữ pháp theo ngữ cảnh trong các thư nháp khi đang soạn. Nếu phạm phải một lỗi ngữ pháp, một dòng màu xanh sẽ xuất hiện dưới cụm từ vừa soạn. Người dùng có thể chọn chấp nhận đề xuất bằng cách nhấp vào đề xuất.

Khi việc điều chỉnh tự động diễn ra, Google sẽ tạm thời gạch chân thay đổi đã sửa để người dùng có thể dễ dàng xác định và hoàn tác việc chỉnh sửa theo nhu cầu. Hiện tại, việc tự động sửa lỗi hiện chỉ khả dụng với tiếng Anh.

Liên kết hữu ích

Chi tiết ra mắt

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15  ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 20/8/2019.
  • Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai hoàn toàn (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 20/9/2019.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả phiên bản G Suite.

Bật / tắt theo mặc định:

Tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định và người dùng cuối có thể tắt trong cài đặt Gmail.

Nguồn: LVtech