Các tính năng mới của Google Meet cùng với việc gia hạn quyền sử dụng miễn phí các dịch vụ cao cấp

Tháng 4 18, 2020


Tin này dành cho quản trị viên các tổ chức giáo dục:

Google sẽ gia hạn quyền sử dụng các tính năng cao cấp của Google Meet đến ngày 30/9/2020 (so với hạn ban đầu là ngày 1 tháng 7 năm 2020). Google cũng cung cấp thông tin cập nhật về các tính năng mới của Meet dành cho người dùng G Suite cho Giáo dục và người dùng G Suite Enterprise for Education.

Việc gia hạn quyền sử dụng các tính năng cao cấp của Meet

Để hỗ trợ nhu cầu hiện thời xuất phát từ việc đóng cửa trường học, Google đã gia hạn quyền sử dụng đối với các tính năng cao cấp sau đây của Meet cho tất cả người dùng G Suite cho Giáo dục và G Suite Enterprise for Education đến ngày 30 tháng 9 năm 2020:

Lưu ý: Vì theo mặc định, các tùy chọn cài đặt ghi và phát trực tiếp sẽ ở trạng thái tắt, nên trong Admin console, quản trị viên phải bật các tùy chọn này để cho phép người dùng sử dụng các tính năng đó. Để chỉ cho phép đội ngũ giáo viên và nhân viên sử dụng những tính năng cao cấp này, hãy truy cập vào trang Thiết lập Meet để học tập từ xa.

Các điểm cải tiến đối với Google Meet để giúp học tập từ xa

Những tính năng mới giúp trường học đảm bảo an toàn cho các cuộc họp

Google cũng ra mắt thêm các tính năng khác cho tất cả người dùng G Suite cho Giáo dục và G Suite Enterprise for Education để cải thiện trải nghiệm học tập từ xa:

  • Chỉ những người tạo cuộc họp và chủ sở hữu lịch mới có thể tắt tiếng hoặc xóa những người tham gia khác. Điều này đảm bảo những học viên tham gia không thể xóa hoặc tắt tiếng của giáo viên.
  • Chỉ những người tạo cuộc họp và chủ sở hữu lịch mới có thể phê duyệt các yêu cầu tham gia của những người bên ngoài. Điều này nghĩa là học viên không thể cho phép những người bên ngoài tham gia qua video và những người đó không thể tham gia trước giáo viên.
  • Những người tham gia cuộc họp không thể tham gia lại các cuộc họp có biệt hiệu sau khi người tham gia cuối cùng đã rời đi, trừ khi họ có đặc quyền tạo cuộc họp để bắt đầu một cuộc họp mới. Điều này nghĩa là nếu giáo viên là người cuối cùng rời khỏi cuộc họp có biệt hiệu, thì học viên không thể tham gia lại cho đến khi giáo viên bắt đầu lại cuộc họp có biệt hiệu đó.

Lưu ý quan trọng: Quản trị viên chỉ nên chỉ định đặc quyền tạo cuộc họp, đặc quyền ghi và đặc quyền phát trực tiếp cho các đơn vị tổ chức (OU) gồm đội ngũ giáo viên và nhân viên để học viên chỉ có thể tham gia các cuộc họp do đội ngũ giáo viên hoặc nhân viên tạo.

Kết hợp để mang lại hiệu quả cao hơn: Sử dụng Meet trong Google Lớp học

Để cải thiện trải nghiệm sử dụng Lớp học với vai trò là một công cụ học tập từ xa, Google sẽ triển khai việc tích hợp Meet cho tất cả người dùng Lớp học. Việc tích hợp này chỉ thực hiện được nếu Meet được bật cho giáo viên chính của lớp.

Khi sử dụng tính năng tích hợp này, các giáo viên có thể tạo một đường liên kết duy nhất tới Meet cho từng lớp học. Đường liên kết này sẽ hiển thị trên luồng của Lớp học và các trang Bài tập trên lớp. Với vai trò là một không gian họp mặt dành riêng cho từng lớp, đường liên kết này giúp cả giáo viên lẫn học viên dễ dàng tham gia. Chỉ giáo viên mới có thể truy cập vào các tùy chọn cài đặt của lớp học để tạo đường liên kết tới Meet. Tất cả các đường liên kết tới Meet được tạo qua tính năng tích hợp với Lớp học đều là các đường liên kết có biệt hiệu, do đó học viên không thể tham gia khi giáo viên không có mặt.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập vào trang Bắt đầu một cuộc họp video trong lớp học.

Cách thức Meet bảo vệ các hội nghị truyền hình

Google cam kết tạo dựng những sản phẩm giúp bảo vệ quyền riêng tư của học viên và giáo viên, cũng như cung cấp khả năng bảo mật ở mức cao nhất cho tổ chức. Dưới đây là các biện pháp luôn được thực hiện để giúp bảo vệ cuộc họp:

  • Mã hóa (theo mặc định) tất cả các dữ liệu trong khi truyền giữa máy khách và Google đối với các cuộc họp video trên trình duyệt web, trên các ứng dụng dành cho Android và iOS, cũng như trong các phòng họp có thiết bị phần cứng dành cho phòng họp của Google.
  • Hỗ trợ việc tuân thủ các yêu cầu liên quan đến những quy định bao gồm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA), Đạo luật về quyền giáo dục và quyền riêng tư của gia đình (FERPA), Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) và Đạo luật về trách nhiệm giải trình và cung cấp thông tin bảo hiểm y tế (HIPAA).
  • Sử dụng các mã có độ dài 10 ký tự, với bộ 25 ký tự, để người khác khó có thể đoán mã nhận dạng cuộc họp và tham gia trái phép.
  • Tận dụng các phương thức bảo vệ chuyên sâu của Google Cloud để bảo mật, trong đó áp dụng những biện pháp bảo vệ tích hợp sẵn và mạng riêng trên toàn cầu mà Google dùng để bảo vệ thông tin và quyền riêng tư.

Để biết các mẹo về cách triển khai Meet cho miền, hãy truy cập vào trang Bảo mật và quyền riêng tư trong Meet dành cho giáo dục.

LVtech luôn sẵn sàng trợ giúp 24/7

Nếu có câu hỏi hoặc cần hỗ trợ, khách hàng có thể truy cập vào trang G Suite Việt Nam hoặc liên hệ với LVtech qua hotline (083 958 8324 - 090 800 4497) và email: technicalsupport@lvtech.com.vn.

LVtech