Mẹo làm việc với G Suite - giúp nhân viên mới hội nhập nhanh

Tháng 1 31, 2018


Google đã đề cập phương thức đào tạo của doanh nghiệp có thể tác động tích cực đến sự năng suất làm việc của nhân viên. Điều này đúng nếu như việc tích hợp đạt hiệu quả. Nhân viên mới càng được hội nhập nhanh hơn, họ càng cảm thấy họ là thành viên của nhóm và có thể đóng góp vào sứ mệnh của công ty.

Dưới đây là một số mẹo giúp doanh nghiệp tiếp cận nhân viên mới mà không gặp rắc rối.

  1. Thiết lập một danh sách kiểm tra tiến độ, lưu vào Team Drives

Để giúp nhân viên mới đạt được tốc độ nhanh chóng, hãy tạo các tài nguyên tập trung như danh sách kiểm tra tiến độ của công ty trong Google Keep hoặc Docs.

Thành viên mới có thể theo dõi các công việc cần thực hiện bằng cách liệt kê các tác vụ chính trong Keep. Tạo ghi chú trong Keep và chọn "Hiển thị hộp kiểm" tại trình đơn Thêm. Nhập danh sách phải làm như "thiết lập các lợi ích nhân sự", "phác thảo các mục tiêu" hoặc gặp đối tác bàn về tiến độ...

Mẹo: Keep tích hợp trực tiếp vào tài liệu. Nếu đang dùng Keep, hãy chọn ghi chú cụ thể, nhấp vào trình đơn ba chấm (Thêm) và chọn "Sao chép vào Google Docs”. Hoặc nếu đang soạn thảo trong Docs, kéo và thả ghi chú từ Keep.

Doanh nghiệp cũng có thể chuẩn bị nền tảng tài nguyên chi tiết hơn cho nhóm trong Docs. Liệt kê các dự án sắp tới, chỉ định các mục tác vụ hoặc bao gồm các tài nguyên tham khảo khác như địa chỉ liên lạc. Khi doanh nghiệp đã tạo các tài nguyên này, hãy chắc chắn lưu tất cả vào Team Drives để "nhân viên mới" biết nơi để tìm hoặc tải tập tin lên nhằm mục đích sử dụng chung cho nhóm.

  1. Tạo cổng kết nối với Google Sites

Sau khi đã tạo ra các tài nguyên cá nhân cho nhân viên, hãy tạo một cổng kết nối trong Sites để lưu trữ. Điều tuyệt vời đối với Sites là doanh nghiệp không cần phải lập trình để xây dựng một trang web - doanh nghiệp có thể tạo trang web một cách nhanh chóng mà không cần thiết kế, lập trình hoặc nhân viên CNTT. Sites cũng đồng bộ với các ứng dụng G Suite như DriveCalendar.

  1. Yêu cầu sử dụng Biểu mẫu khi truy cập vào các hệ thống CNTT và thiết bị

Đôi khi, có thể mất thời gian khi truy cập vào các công cụ  để thực hiện công việc, nhưng ứng dụng G Suite có thể giúp việc này, thậm chí G Suite còn hỗ trợ CNTT thiết lập thiết bị và truy cập hệ thống truy cập bằng cách sử dụng Biểu mẫuTrang tính.

Nếu thuôc bộ phận quản lý hoặc làm việc trong bộ phận nhân sự, hãy thử sử dụng Biểu mẫu để làm khảo sát trước khi nhân viên mới khởi động. Tạo Biểu mẫu cho các thiết bị và nhu cầu truy cập, chẳng hạn như máy tính, bàn phím, điện thoại hoặc giấy phép hệ thống CNTT. Bộ phận CNTT sau đó có thể nhập các yêu cầu từ Biểu mẫu vào Trang tính và theo dõi các nhu cầu trong thời gian thực.



  1. Giới thiệu nhân viên mới với nhóm qua Google+

Trong những ngày đầu tiên khi bắt đầu công việc, thật khó nhớ tất cả tên và gương mặt mới. Hãy thiết lập cộng đồng trên Google+ để giúp người mới làm quen với nhóm.

Để bắt đầu, đi vào Google+ và nhấp vào Cộng đồng > Cộng đồng của bạn > Cộng đồng mới. Nhập tên của cộng đồng muốn tạo và quản lý những người có thể xem cộng đồng trong cài đặt. Nhấp vào "Xong", mời mọi người tham gia cộng đồng và bắt đầu đăng.

Nhân viên là tài sản lớn nhất của công ty. Hãy thử các mẹo này để giúp những nhân viên mới cảm thấy gắn bó và làm việc năng suất cao ngay từ đầu.

Nguồn: LVtech




Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên